Môi trường

Lâm Đồng: Tạm giữ hình sự 5 đối tượng để điều tra về hành vi hủy hoại rừng phòng hộ

Lâm Đồng

Các đối tượng được thuê cưa hạ cây và đốt dọn nhằm chiếm đất rừng, được nuôi ăn, ở và trả công 200.000 đồng/ngày/người; 4,4ha rừng phòng hộ đã bị phá, thiệt hại gần 60m3 gỗ.

Nhóm đối tượng tại khu vực rừng phòng hộ bị hủy hoại. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 10/3, Công an huyện Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết, đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng để điều tra về hành vi hủy hoại 4,4 ha rừng phòng hộ. Các đối tượng này gồm: Nguyễn Thị Chiến (sinh năm 1977, trú tại thôn Đồng Tâm, xã Phi Liêng, huyện Đam Rông), Phi Năng Hiến (sinh năm 1993), Phi Năng Đoan (sinh năm 1998), Phi Năng Vũ (sinh năm 2005) và Ka Tơr Soái (sinh năm 1991), cùng trú tại Phước Tân, huyện Bắc Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, đầu tháng 2/2023, Nguyễn Thị Chiến thuê 4 đối tượng trên tới khoảnh 4, tiểu khu 217 (lâm phần do Ban quản lý rừng phòng hộ Phi Liêng quản lý) để cưa hạ cây và đốt dọn nhằm mục đích chiếm đất rừng. Nguyễn Thị Chiến nuôi những người này ăn ở và trả công cho mỗi người 200.000 đồng/ngày.

Sau khi có thông tin về vụ phá rừng xảy ra, Công an huyện Đam Rông đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng là rõ vụ việc. Đến ngày 6/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đam Rông phối hợp với các lực lượng chức năng bắt nhóm đối tượng trên để điều tra về hành vi hủy hoại rừng.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Công an xác định các đối tượng đã có hành vi hủy hoại 4,4ha rừng phòng hộ, trữ lượng gỗ thiệt hại gần 60m3.

Nhóm đối tượng tại khu vực rừng phòng hộ bị hủy hoại. (Ảnh: TTXVN phát)

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đam Rông đã tạm giữ hình sự các đối tượng để phục vụ công tác điều tra và hoàn tất hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Chu Quốc Hùng

Tin liên quan

Xem thêm