Xã hội

Lâm Đồng: Sôi động Festival thiếu nhi lần thứ nhất

Lâm Đồng

Các hoạt động tại Festival nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển tài năng cho thiếu nhi, khuyến khích các em nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, đặc biệt trong dịp hè 2023.

TTXVN - Tối 6/6, Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức khai mạc Festival thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng lần thứ nhất năm 2023 với sự tham gia của gần 300 đội viên, thiếu nhi đến từ các huyện, thành phố, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Đến với Festival thiếu nhi lần này, các em được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn. Đây là cơ hội để các em thỏa sức vui chơi, tự tin thể hiện tài năng, sở trường của bản thân, nâng cao ý thức học hỏi, rèn luyện. Thông qua Festival, Ban Tổ chức cũng sẽ lựa chọn, bồi dưỡng và phát triển những đội viên, thiếu nhi ưu tú để chọn tham gia các Hội thi, sân chơi do Trung ương Đoàn - Hội đồng Đội Trung ương tổ chức trong thời gian tới.

Trong những ngày diễn ra Festival, các em thiếu nhi được tham gia các nội dung thi tài năng, sáng tạo như biểu diễn nghệ thuật ca ngợi về quê hương, đất nước; thi tuyên truyền măng non với chủ đề "bảo vệ trẻ em trên không gian mạng"; thi hội họa, triển lãm theo chủ đề; thi chỉ huy Đội giỏi với hình thức thi trắc nghiệm và thi thực hành; thi hùng biện Tiếng Anh; tham gia đồng diễn Flashmob với bài nhạc "Khát vọng tuổi trẻ Lâm Đồng". Ngoài ra, mỗi đơn vị còn tham gia triển lãm sáng tạo khoa học STEM thuộc các lĩnh vực học tập, bảo vệ môi trường, sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi.

Các hoạt động này nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển tài năng cho thiếu nhi, khuyến khích các em nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, đặc biệt trong dịp hè 2023 này.

Festival thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng lần thứ nhất năm 2023 sẽ bế mạc và trao giải vào ngày 8/6./.

Nguyễn Dũng

Tin liên quan

Xem thêm