Xã hội

Kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người lao động

Hải Dương

Công đoàn các cấp chủ động quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hơn nữa đời sống của đoàn viên, người lao động.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương ân cần thăm hỏi và tặng quà cho công nhân, người lao động đến tham dự chương trình. (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)

TTXVN - Ngày 8/5, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương đã tổ chức phát động Tháng Công nhân 2023, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động.

Tại lễ phát động, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Ngọ Duy Hiểu đề nghị, thời gian tới, các cấp Công đoàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và đội ngũ công nhân, lao động về sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân; vị trí, vai trò, yêu cầu xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ mới; nêu cao vai trò tiên phong của mỗi công nhân lao động nhằm xây dựng đội ngũ công nhân có bản lĩnh chính trị vững vàng, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội.

Công đoàn các cấp chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp phát động sâu rộng và tổ chức các phong trào hành động cách mạng, động viên công chức, viên chức, người lao động phát huy quyền làm chủ, đi đầu trong các phong trào thi đua đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Các cấp Công đoàn tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và tổ chức các phong trào thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu, hướng về cơ sở gắn với nhiệm vụ chính trị ở từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đa dạng hóa các hình thức để tập hợp công nhân, lao động…

Công đoàn các cấp chủ động quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hơn nữa đời sống của đoàn viên, người lao động; quan tâm, giám sát việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động để công nhân có môi trường thuận lợi trong lao động, sản xuất.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương Ngô Thị Thanh Hòa cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2023, đời sống của cán bộ, đoàn viên, người lao động tại địa phương cơ bản ổn định. Hầu hết các doanh nghiệp đã quan tâm chăm lo đến đời sống, tinh thần, vật chất của người lao động. Nhân Tết Quý Mão, 698/815 đơn vị, doanh nghiệp thực hiện thưởng Tết cho người lao động. Trong đó, 345 doanh nghiệp thưởng tháng lương thứ 13 với mức thưởng trung bình từ 4,5 - 13 triệu đồng. Một số doanh nghiệp có mức thưởng cao cho người lao động xuất sắc với mức thưởng từ 70 - 170 triệu đồng. Trong dịp này, các cấp Công đoàn đã chi trên 127 tỷ đồng hỗ trợ cho trên 300.000 lượt đoàn viên, người lao động.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh quyết định hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 7 đoàn viên công đoàn (trị giá 50 triệu đồng/người) và trao hỗ trợ sửa chữa nhà cho 5 đoàn viên công đoàn (30 triệu đồng/người); đồng thời, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ngừng việc, giảm thời gian làm việc do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng tại các công ty thuộc Công đoàn ngành Giao thông vận tải và Liên đoàn Lao động huyện Nam Sách.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã đi thăm và tặng quà cho 90 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 6 doanh nghiệp trên địa bàn. Các cấp Công đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gần 1.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.../.

Mạnh Tú

Xem thêm