Thể thao

Khởi tranh Giải Bóng rổ VBA 2023

Giải bóng rổ Việt Nam VBA 3x3 Prime 2023 có ba nội dung: Chuyên nghiệp nam, nữ và trẻ sẽ diễn ra tại Hà Nội, Nha Trang (Khánh Hòa) và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hướng đến kỷ niệm 77 năm thành lập Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023), sáng 18/3, lễ khai mạc Giải Bóng rổ  Việt Nam (VBA 3x3 Prime 2023) đã diễn ra tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Với ba nội dung dành cho nam, nữ và U.20 nam, giải đấu mang đến cho người hâm mộ nhiều trận đấu sôi động và hấp dẫn. Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt, đại diện Liên đoàn Bóng rổ đã tham dự lễ khai mạc.

Quang cảnh khai mạc Giải bóng rổ  VBA 2023. (Ảnh:VBA/TTXVN phát)

Đại diện Ban Tổ chức Giải bóng rổ Việt Nam VBA 3x3 Prime 2023 công bố các nội dung và địa điểm thi đấu.

Theo đó, giải có ba nội dung là chuyên nghiệp nam (VBA 3x3 men pro), nữ (VBA 3x3 women) và trẻ (VBA 3x3 men U.20); diễn ra tại Hà Nội, Nha Trang (Khánh Hòa) và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt tặng hoa và động viên các cầu thủ. (Ảnh:VBA/TTXVN phát)

Giám đốc điều hành Giải Bóng rổ  Việt Nam VBA Trần Chu Sa chia sẻ: Trong năm đầu tổ chức, lần đầu tiên các vận động viên tiến hành thi đấu theo nhiều chặng. Đây cũng là sân đấu giúp Đội tuyển Nam Việt Nam cọ sát và rèn luyện, chuẩn bị cho SEA Games 32.

Tại kỳ SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Đội tuyển Bóng rổ Quốc gia nam và nữ đã lần đầu tiên vượt qua đối thủ hàng đầu tại Đông Nam Á là Philippines, giành 2 huy chương Bạc tại nội dung 3x3. Đây là minh chứng cho thấy bóng rổ 3x3 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để cạnh tranh với các nước trong khu vực và châu lục.

Giám đốc điều hành Giải VBA 2023 Trần Chu Sa phát biểu. (Ảnh:VBA/TTXVN phát)

Do đó, Giải Bóng rổ không chỉ quyết tâm đưa VBA 3x3 trở lại mà còn phát triển mở rộng giải đấu lên thành 3 chặng, tăng số lượng đội tham dự. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên có thêm nội dung thi đấu 3x3 dành cho nữ. Với sự đồng hành của VTVcab và New Sports, VBA 3x3 không chỉ trở thành sự kiện thường niên giúp phong trào bóng rổ 3x3 phát triển mạnh mẽ hơn mà còn giúp giải đấu được nâng tầm quốc tế trong tương lai. Các cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp sẽ nâng cao phong độ; tạo cơ hội để giới chuyên môn để tìm kiếm các nhân tài mới.

Các đội tham dự Giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA 2023. (Ảnh:VBA/TTXVN phát)

Các đội bóng tham gia VBA 2023 giải gồm: Thang Long Warriors, Ho Chi Minh City Wings, Saigon Heat và Cantho Catfish. Năm nay có 7 đội bóng khách mời, không chỉ của các Câu lạc bộ Việt Nam như Hoop Dreams, New Sports, Bumblebees, The performance lab, VNSelect, mà còn có các đội từ nước ngoài là Ares BKK (từ Thái Lan) và Rising Stars (từ Malaysia) đến giao lưu.

Sau lễ khai mạc là phần tranh tài hấp dẫn của các đội bóng tham dự Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Nam VBA 3x3 (VBA 3x3 Men Pro). Để tăng phần sôi động cho giải đấu, chiều 18/3 sẽ diễn ra cuộc thi Dunk contest (úp rổ) giữa các vận động viên chuyên nghiệp.

Hoạt động bên lề là giải bóng rổ 1x1 dành cho lứa tuổi U15, chương trình ca nhạc, gian hàng mua sắm đồ thể thao, tặng quà...

Các đội thi đấu ngay sau lễ khai mạc VBA 2023. (Ảnh:VBA/TTXVN phát)

Người hâm mộ có thể xem trực tiếp VBA 3x3 Prime 2023 trên truyền hình qua kênh: ON Sports Action, ON Sports hoặc qua các ứng dụng OTT của VTVcab ON, ON Plus. Trên các kênh thông tin mạng xã hội như facebook hoặc fanpage On Sports, VBA. Youtube On Sports Plus và Youtube On Bóng Rổ đều có thông tin, diễn biến các trận đấu.

Trong 2 ngày 18-19/3, người hâm mộ có thể trực tiếp xem các trận đấu diễn ra tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội (đoạn ngã tư phố Hàng Khay, Hàng Bài, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng).

Tại Giải bóng rổ Việt Nam VBA 3x3 Prime 2023, Ban Tổ chức và các nhà tài trợ đã đầu tư đầu tư để nâng chất lượng chuyên nghiệp cũng như chất lượng các chương trình sản xuất. Các trận đấu được ghi hình từ nhiều góc máy đa dạng tạo nên sự khác biệt và giải trí theo tiêu chuẩn cao nhất của Liên đoàn bóng rổ thế giới FIBA.

Trận đấu bóng rổ 3x3 diễn ra sôi động, hấp dẫn, tốc độ nhanh. (Ảnh:VBA/TTXVN phát)

Chị Khiếu Thanh Hà (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: Tận mắt xem các cầu thủ thi đấu quả thật rất mãn nhãn. Chiều cao, kỹ năng và lối chơi của các đội có nhiều khác biệt nhưng tinh thần thể thao, quyết liệt thi đấu thì cầu thủ nào cũng có. Đây là dịp góp phần cổ động tinh thần yêu thích, rèn luyện thể thao của mọi người dân.

Anh Nguyễn Hoàng Vũ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: Xem bóng rổ trực tiếp và trên tivi rất khác nhau. Không khí thi đấu ngoài sân làm người xem cảm thấy phấn khởi, kích thích và thêm yêu mến môn bóng rổ. Đây là môn thể thao đòi hỏi tốc độ, khéo léo và sự phối hợp ăn ý của các cầu thủ. Trận đấu bóng rổ diễn ra rất nhanh, sôi động và cuốn hút người xem./.

Ngọc Bích

Xem thêm