Thể thao

Trường luyện nhân tài bóng đá của Phú Thọ

Phú Thọ

Trung tâm bóng đá cộng đồng Starlink tạo ra môi trường học, chơi bóng đá lành mạnh, bài bản và an toàn, góp phần vào việc chọn lọc đào tạo các cầu thủ trẻ.

Các em nhỏ tham gia hoạt động trải nghiệm các trò chơi bóng đá tại ngày hội. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Ngày 3/6, tại thành phố Việt Trì, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Starlink Football Academy Vietnam tổ chức khai trương Trung tâm bóng đá cộng đồng Starlink đầu tiên trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Trung tâm bóng đá cộng đồng Starlink ra đời nhằm tạo ra môi trường học, chơi bóng đá lành mạnh, bài bản và an toàn, góp phần vào công tác chọn lọc đào tạo nhân tài trong bộ môn bóng đá cho tỉnh Phú Thọ. Đây cũng là cơ hội để học sinh từ 6 -15 tuổi được tham gia vào môi trường rèn luyện thể chất lý tưởng và tiếp cận các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp.

Trung tâm sở hữu sân tập hiện đại, đầy đủ trang thiết bị dạy học cùng đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp; lồng ghép yếu tố giáo dục nhân cách, kỹ năng xã hội, khả năng tự lập và làm việc nhóm vào chương trình giảng dạy, hứa hẹn mang đến sân chơi bóng đá chuyên nghiệp nhất cho các bạn nhỏ sinh sống tại Phú Thọ.

Dịp này, Trung tâm phối hợp với Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ AE tổ chức Ngày hội bóng đá cộng đồng Starlink Phú Thọ. Tại đây, các em có cơ hội giao lưu với cựu Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo, Đội trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Đỗ Hùng Dũng và ngôi sao bóng đá phủi Cán Cris.

Cầu thủ Hùng Dũng chia sẻ, một số lần đến Phú Thọ thi đấu trong màu áo Đội tuyển Quốc gia hay Đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31, anh rất ấn tượng về tình yêu bóng đá của người dân đất Tổ cũng như điều kiện cơ sở hạ tầng bóng đá ở đây. Chính vì thế, cầu thủ Hùng Dũng tin rằng, sự ra đời của Trung tâm bóng đá cộng đồng Starlink sẽ tạo nên sân chơi chuyên nghiệp và bổ ích để các con có thể tập luyện bóng đá, từ đó ngày càng lan tỏa tình yêu cũng như phong trào bóng đá của Phú Thọ...

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo ký tặng các bạn nhỏ. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Một trong những sáng lập viên của Trung tâm bóng đá cộng đồng Starlink là anh Vũ Anh Thắng, nguyên trợ lý ngôn ngữ của ông Park Hang Seo ở Đội tuyển quốc gia Việt Nam và cũng là người con đất Tổ. Theo anh Vũ Anh Thắng, việc ra mắt Trung tâm giúp bạn nhỏ có thêm sân chơi thể thao bổ ích sau những giờ học tập trên lớp học cũng như rèn luyện thêm thể chất.

Đồng hành cùng Trung tâm là tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng với cố vấn chuyên môn và đội ngũ chuyên nghiệp luôn nỗ lực trau rồi, tìm tòi cách vận hành, biên soạn giáo án bài tập phù hợp lứa tuổi của học viên. Không những vậy, Starlink còn hướng tới thế hệ cầu thủ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn tự tin cả về kỹ năng sống, tinh thần thượng võ, lạc quan, sẵn sàng hội nhập với bóng đá thế giới./.

PV

Xem thêm