Thể thao

Khai mạc Vòng Chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia

Vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2023 chính thức khởi tranh từ ngày 10/3.

Lễ khai mạc vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2023. (Ảnh VFF/TTXVN phát)

TTXVN - Chiều 10/3, Lễ khai mạc vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2023 và lượt trận đấu đầu tiên của các đội đã diễn ra trên sân vận động Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ (PVF).

Ông Nguyễn Minh Châu, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Trưởng Ban Tổ chức Giải chia sẻ: Bóng đá trẻ Việt Nam đạt được những thành tích đáng phấn khởi trên đấu trường khu vực cũng như châu lục. Đặc biệt, Việt Nam được biết đến là một trong số ít các quốc gia trong khu vực, các đội tuyển trẻ U17, U20, U23 liên tục góp mặt tại vòng chung kết đấu trường châu Á. Từ những giải đấu này, các lứa cầu thủ tài năng đã hình thành, bổ sung nguồn lực cho Đội tuyển Quốc gia.

Ông Nguyễn Minh Châu, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phát biểu. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Ông Nguyễn Minh Châu nhấn mạnh, để có được những thành tích tại đấu trường khu vực, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam luôn chú trọng đầu tư hệ thống các giải bóng đá trẻ, trong đó có Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia. Đây là kim chỉ nam cho hoạt động phát triển bóng đá.

Ban Tổ chức tin tưởng, giải đấu này đã, đang và sẽ tiếp tục là nơi chắp cánh ước mơ cho thế hệ cầu thủ trẻ Việt Nam. Việc tham dự giải đấu là cơ hội để các cầu thủ trẻ được giáo dục phong cách, phẩm chất đạo đức, nuôi dưỡng khát vọng. Giải đấu góp phần tạo nên một nền tảng bóng đá Việt Nam vững mạnh hơn, thúc đẩy sự phát triển cả về lượng lẫn chất của lớp cầu thủ kế cận đầu quân cho các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nói riêng và các Đội tuyển quốc gia nói chung.

Ban Tổ chức tin tưởng và kỳ vọng, vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2023 sẽ có những trận đấu kịch tính, hấp dẫn, giàu tinh thần cống hiến với chất lượng chuyên môn cao và tiếp tục thu hút sự quan tâm, yêu mến của đông đảo khán giả hâm mộ bóng đá.

Ông Trần Anh Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Thái Sơn Nam chia sẻ, để nền bóng đá của một quốc gia trở nên vững mạnh, công tác đào tạo vận động viên trẻ và đặc biệt hệ thống các giải bóng đá giành cho các cầu thủ trẻ là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đối với các cầu thủ trẻ, việc được ra sân thi đấu tại những giải đấu lớn sẽ giúp các em có cơ hội được cọ xát và cải thiện về mặt kỹ, chiến thuật, cũng như rèn luyện về tâm lý thi đấu. Chính vì vậy, các giải đấu ở cấp độ trẻ thuộc hệ thống của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là sân chơi vô cùng cần thiết và bổ ích cho các vận động viên, các cầu thủ trẻ.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Thái Sơn Nam cho biết, thương hiệu Thái Sơn Nam sau nhiều năm gắn liền với các giải bóng đá trẻ của Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành và là nhà tài trợ chính của giải U17 quốc gia năm 2023; đồng thời hy vọng giải đấu năm nay sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, có nhiều bàn thắng đẹp. Qua giải đấu này, bóng đá Việt Nam sẽ phát hiện thêm nhiều gương mặt triển vọng để đóng góp cho Đội tuyển Quốc gia trong tương lai.

Đại diện nhà tài trợ Công ty Cổ phần tập đoàn Thái Sơn Nam tặng hoa cho các đội trước trận đấu. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

Trong ngày khai mạc, Đội tuyển U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận ra quân tại bảng C gặp U17 Bình Phước. Bất ngờ, ngay phút thứ 2, Bình Phước đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Trần Minh Toàn. Phút 30, cầu thủ mang áo số 2 Điểu Khuynh của Bình Phước dứt điểm chuẩn xác đánh bại thủ môn Trọng Dương, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Bình Phước. Trong hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Võ Hoàng đã thi đấu khởi sắc hơn. Bất ngờ, phút 50, Văn Tuấn (Bình Phước) đá phản lưới nhà và giúp U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Chỉ 2 phút sau, tỷ số được quân bình 2 đều cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhờ công của Quang Lê. Kết thúc trận đấu, hai đội chia nhau 1 điểm.

Bảng C, Câu lạc bộ Viettel giành chiến thắng 2 - 1 trước Thành phố Hồ Chí Minh.

Ở bảng B, Câu lạc bộ Huế có chiến thắng 3 - 0 trước U17 Đồng Tháp. Các bàn thắng do công của Trần Đình Sửu (phút 22), Thành Thảo (phút 51) và Lê Văn Tú (phút 56). Diễn ra cùng thời điểm, Sông Lam Nghệ An có chiến thắng tưng bừng 7 - 0, đánh dấu trận mở màn ấn tượng trong 90 phút thi đấu.

Câu lạc bộ VPF (áo đỏ) chiến thắng 5-0 trước Hoàng Anh Gia Lai trong trận ra quân. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

Ở bảng A, trong khi U17 Hà Nội có trận hòa không bàn thắng trước Đà Nẵng, Câu lạc bộ VPF với thể lực vượt trội, kỹ thuật tốt hơn hẳn đã có chiến thắng thuyết phục 5 - 0 trước U17 Hoàng Anh Gia Lai. VPF được cho là ứng cử viên vô địch của Giải U17 Quốc gia năm nay./.

Ngọc Bích

Xem thêm