Thể thao

Khai mạc giải Rowing và Canoeing vô địch các Câu lạc bộ toàn quốc

Đà Nẵng

Giải năm nay thu hút hơn 400 vận động viên nam, nữ đến từ 27 Câu lạc bộ đua thuyền ở các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.

Các vận động viên nam tranh tài nội dung thuyền đơn Canoeing cự ly 200m. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

TTXVN - Ngày 19/4, Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch các Câu lạc bộ toàn quốc năm 2023 đã khai mạc tại hồ Đồng Nghệ (Đà Nẵng). Giải do Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng tổ chức.

Giải năm nay thu hút hơn 400 vận động viên nam, nữ đến từ 27 Câu lạc bộ đua thuyền ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Với môn Rowing, các vận động viên tranh tài 20 nội dung thi đấu cho cả nam và nữ ở thuyền đơn, thuyền đôi, thuyền bốn cự ly 2.000m. Môn Canoeing và Kayak có 36 nội dung thi đấu cho cả nam và nữ; các vận động viên thi đấu thuyền đơn, thuyền đôi, thuyền bốn với 3 cự ly 200m, 500m và 1.000m.

Tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao Đà Nẵng, Phó trưởng Ban tổ chức giải Trần Công Tự cho biết, đua thuyền Việt Nam trong những năm gần đây đã gặt hái được nhiều thành công rất đáng tự hào; điển hình là SEA Games 31, Rowing Việt Nam giành giải Nhất toàn đoàn với 8 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng; môn Canoeing giành giải Nhất toàn Đoàn với 8 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng. Giải năm nay có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn cùng sự tập luyện nỗ lực của các vận động viên, giải sẽ cống hiến cho khán giả những trận đua sôi nổi, quyết liệt; đồng thời tuyển chọn vận động viên chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế sắp đến.

Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch các Câu lạc bộ toàn quốc năm 2023 diễn ra từ ngày 14 đến 27/4. Sau 5 ngày thi đấu, đoàn Thái Nguyên tạm giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng với 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng; đoàn Đà Nẵng đứng thứ Nhì với 4 Huy chương Vàng; 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng; đoàn Bạc Liêu đứng thứ Ba với 4 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên tranh tài ở nội dung Canoeing và Kayak./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm