Thể thao

Huấn luyện viên Troussier rút gọn danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 32

Hà Nội

Danh sách đội tuyển U22 Việt Nam tham dự môn bóng đá nam SEA Games 32 đã được huấn luyện viên Philippe Troussier rút xuống còn 24 sau khi 7 cầu thủ bị loại.

HLV Philippe Troussier. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 23/4, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U22 Việt Nam Philippe Troussier đã đưa ra quyết định rút gọn danh sách Đội tuyển U22 Việt Nam sang Campuchia dự SEA Games 32 còn 24 cầu thủ. Theo quy định của Điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 32, mỗi đội chỉ được quyền đăng ký chính thức 20 cầu thủ, 1 cầu thủ dự phòng. Danh sách chính thức sẽ được ông Troussier công bố trước khi thi đấu 1 ngày.

Theo đó, 7 cầu thủ sẽ phải nói lời chia tay với các đồng đội gồm: Thủ môn Trần Trung Kiên; hậu vệ Hà Văn Phương, Trần Văn Thắng; tiền vệ Nguyễn Nam Trường, Nguyễn Hữu Nam, Nguyễn Đức Việt; tiền đạo Phạm Đình Duy.

Theo huấn luyện viên Philippe Troussier, những cái tên nằm trong danh sách chính thức được ông cân nhắc kỹ lưỡng, với tiêu chí ưu tiên những nhân tố có thể chơi đa năng cũng như đã quen thuộc với triết lý trong lối chơi mà ông đang xây dựng cho U22 Việt Nam.

Trước khi công bố danh sách rút gọn, huấn luyện viên Philippe Troussier cũng đã dành thời gian nói chuyện và động viên các cầu thủ không nằm trong sự lựa chọn. Nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh, trong năm 2023, U22 Việt Nam không chỉ có SEA Games 32 mà vẫn còn nhiều nhiệm vụ quan trọng phía trước. Do vậy, các cầu thủ cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu để luôn trong trạng thái sẵn sàng.

Theo kế hoạch, chiều 24/4, Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có thêm một trận đấu tập với Câu lạc bộ Bà Rịa - Vũng Tàu. Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier lên đường sang Campuchia vào ngày 26/4, có 4 ngày chuẩn bị cho trận ra quân gặp Lào, tại bảng B môn Bóng đá nam SEA Games 32./.

Nam Sương

Xem thêm