Thể thao

Hơn 230 vận động viên tham dự giải bơi - lặn vô địch quốc gia

Thừa Thiên Huế

Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 71 bộ huy chương. Giải đấu năm nay có sự góp mặt của những đoàn có phong trào bơi - lặn mạnh như: Thành phố Hồ Chí Minh; Quân đội; Long An; Đà Nẵng; Thanh Hóa…

Các vận động viên tham gia thi đấu. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN).

TTXVN - Ngày 18/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam tổ chức Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2023.

Giải năm nay thu hút sự góp mặt của hơn 230 vận động viên nam, nữ đến từ 23 đơn vị, tỉnh, thành, ngành trong cả nước; trong đó có 18 đoàn tham dự môn bơi và 16 đoàn tham dự môn lặn.

Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 71 bộ huy chương. Đối với môn lặn, các vận động viên sẽ thi đấu để cạnh tranh 26 bộ huy chương. Đối với môn bơi, các vận động viên thi đấu để tranh 45 bộ huy chương gồm các nội dung bơi tự do, bơi ếch, bơi ngửa, bơi bướm, bơi hỗn hợp và tiếp sức nam, nữ.

Ông Bùi Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết, giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m là giải khởi động trong hệ thống mùa giải quốc gia ở môn bơi - lặn. Giải đấu được tổ chức hàng năm nhằm đánh giá công tác đào tạo vận động viên tại các địa phương, các ngành. Qua đó để có hướng tập trung đầu tư, bồi dưỡng các vận động viên đội tuyển quốc gia tham dự các giải khu vực, đặc biệt là SEA Games 32 tại Campuchia.

Các vận động viên tham gia thi đấu. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hầu hết các đơn vị tham dự giải đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng vận động viên và chuyên môn kỹ thuật. Giải đấu năm nay có sự góp mặt của những đoàn có phong trào bơi - lặn mạnh như: Thành phố Hồ Chí Minh; Quân đội; Long An; Đà Nẵng; Thanh Hóa…

Đáng chú ý tại giải còn có sự góp mặt mặt của nhiều kình ngư như" Phạm Thị Vân, đoàn Thanh Hóa; Võ Thị Mỹ Tiên của Long An; Nguyễn Hoàng Khang, đoàn Vĩnh Long; Trần Duy Khôi, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh; Hồ Nguyễn Duy Khoa, đoàn Quân đội...

Giải đấu hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc tranh tài gay cấn ở các nội dung, kỳ vọng sẽ có nhiều kỷ lục quốc gia mới được thiết lập.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào tranh tài ở các nội dung bơi nam và nữ.

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m kết thúc vào ngày 24/3./.

Tường Vi

Xem thêm