Thể thao

Hơn 2.000 người tham gia chạy Olympic và Giải Việt dã Báo Đồng Khởi năm 2023

Bến Tre

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là cuộc vận động lớn trong toàn xã hội nhằm vận động các cấp, ngành và nhân dân tham gia luyện tập thể dục, thể thao.

Đại diện các đơn vị tham gia ngày chạy Olympic. (Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN)

TTXVN - Sáng 16/4, tại Quảng trường thành phố Bến Tre, UBND tỉnh Bến Tre đã phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2023, với sự tham gia của hơn 2.000 người.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cho biết, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là cuộc vận động lớn trong toàn xã hội nhằm vận động các cấp, ngành và nhân dân tham gia luyện tập thể dục, thể thao. Qua đó, Ban Tổ chức mong muốn truyền bá rộng khắp lý tưởng Olympic, xây dựng và hình thành thói quen thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng nòi giống, cuộc sống trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre mong rằng, sau chương trình, mỗi cơ quan đơn vị trường học, cộng đồng dân cư thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao. Mỗi nơi, mỗi người tùy theo điều kiện chọn một môn thể thao phù hợp để luyện tập và nâng cao sức khỏe, để sống vui sống khỏe, nâng cao năng suất lao động, học tập và công tác, thiết thực hưởng ứng "Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Vận động viên thi đấu các cự ly tại ngày chạy Olympic. (Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN)

Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi là một hoạt động được tổ chức định kỳ hàng năm, đã và đang thu hút được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh thiếu niên, học sinh. Đây là dịp để người dân có thêm động lực rèn luyện, nâng cao sức khỏe, thể lực, góp phần xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, đưa hình ảnh trẻ trung, năng động của quê hương Đồng Khởi đến mọi miền đất nước. Ngoài ra, Giải còn góp phần phát hiện, bồi dưỡng các tài năng thể thao cho địa phương.

Năm nay, Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi quy tụ 556 vận động viên - số lượng vận động viên tham dự đông nhất từ trước đến nay. Giải được tổ chức theo 2 hệ: Hệ học sinh (cự ly 1,5km) có 226 vận động viên đăng ký tham gia thi đấu. Hệ mở rộng (cự ly 5km, 10km) có 330 vận động tham dự./.

Huỳnh Phúc Hậu

Xem thêm