Xã hội

Hội ngộ giải A Giải Báo chí Quốc gia

Đây là diễn đàn để các nhà báo hội ngộ, giao lưu, thảo luận nghiệp vụ , cũng như chia sẻ về sự nhiệt huyết, đam mê nghề nghiệp, sáng tạo những tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Trao giải A, Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI, năm 2021 cho các tác giả. (Ảnh tư liệu: Trần Việt/TTXVN).

TTXVN - Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2023, sáng 19/3, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Hội ngộ Giải A Giải Báo chí Quốc gia”. Sự kiện là dịp hội ngộ, giao lưu, thảo luận nghiệp vụ của 40 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải A Giải Báo chí Quốc gia trong 5 năm từ 2017 - 2021, cùng lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ: Giải Báo chí Quốc gia tôn vinh những giá trị cao quý của những người làm báo, những đóng góp trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả, bền bỉ của người làm báo, thể hiện vị trí và vai trò quan trọng của báo chí trong đời sống tinh thần của nhân dân và đời sống xã hội của đất nước. Nghề báo là nghề rất đáng tự hào và trân trọng dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhọc nhằn, gian khổ và cả những cám dỗ, nhưng nhiều nhà báo vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp để có những tác phẩm hay, chất lượng, có ý nghĩa cho xã hội, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và phụng sự nhân dân. 16 mùa Giải Báo chí Quốc gia qua, đã có hàng nghìn tác phẩm của tác giả, nhóm tác giả trong cả nước được vinh danh. Đây thực sự là niềm vinh dự, tự hào lớn lao của đội ngũ những người làm báo cả nước nhưng đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm rất cao của báo chí đối với đất nước, xã hội.

Tại Tọa đàm, khách tham dự, công chúng có dịp được gặp gỡ, giao lưu với các tác giả đã nhiều năm liền đoạt giải cao, giới thiệu và phân tích những tác phẩm báo chí xuất sắc đoạt giải, có giá trị về nghiệp vụ, có nội dung tác động mạnh và có sức hấp dẫn, lan tỏa mạnh mẽ, rộng rãi trong đời sống xã hội. Đây là dịp tôn vinh nền báo chí chất lượng cao của Việt Nam, khẳng định sứ mệnh và vai trò của báo chí là công cụ mạnh mẽ góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để các nhà báo hội ngộ, giao lưu, thảo luận nghiệp vụ cũng như chia sẻ về sự nhiệt huyết, đam mê nghề nghiệp, tinh thần cống hiến của nhà báo, người làm báo trong sáng tạo những tác phẩm báo chí chất lượng cao. Từ những câu chuyện được kể góp phần truyền lửa nghề, truyền cảm hứng, rèn ngòi bút cho thế hệ nhà báo trẻ, các sinh viên báo chí - truyền thông mong muốn theo đuổi nghề báo.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí có các tác phẩm đoạt giải A Giải Báo chí Quốc gia để chia sẻ về công tác chuẩn bị, hoạt động đầu tư sáng tạo các tác phẩm báo chí có chất lượng cao tham dự Giải hằng năm; qua đó nhằm khẳng định ý nghĩa của Giải Báo chí Quốc gia đối với sự phát triển nghiệp vụ của các nhà báo, phóng viên nói riêng và sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam nói chung./.

Phúc Hằng

Xem thêm