Pháp luật

Hòa Bình: Bắt giữ đối tượng, thu giữ dung dịch chứa chất ma túy dùng cho thuốc lá điện tử

Hòa Bình

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hòa Bình đã phát hiện một nam thanh niên tàng trữ trái phép dung dịch nghi là chất ma túy dùng để hút thuốc lá điện tử.

Đối tượng Lâm Đức Anh trả lời hỏi cung của các điều tra viên. Ảnh: TTXVN phát

TTXVN - Ngày 28/4, Công an Thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép dung dịch nghi là chất ma túy dùng để hút thuốc lá điện tử.

Cụ thể, vào hồi 11 giờ 30 phút ngày 27/4/2023, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu vực tổ 18 phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình, Tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hòa Bình đã phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn tàng trữ dung dịch có chứa chất ma túy.

Qua kiểm tra, thanh niên khai nhận tên là Nguyễn Duy Chiến (sinh năm 2004) trú tại tổ 14, phường Đồng Tiến, Thành phố Hòa Bình. Ngay sau đó, tổ công tác yêu cầu Nguyễn Duy Chiến tự giác bỏ các đồ vật, tài sản mang theo người để kiểm tra. Trong đó, có 2 lọ thủy tinh có nắp nhựa màu đen, bên trong có chứa dung dịch màu vàng. Chiến khai nhận đó là tinh dầu cần sa (thường gọi là CDB) vừa mua được của một người tên là Lâm Đức Anh (sinh năm 1996) trú tại tổ 15, phường Phương Lâm, nhằm mục đích trộn vào thuốc lào, thuốc lá điện tử để sử dụng.

Ngay sau khi Nguyễn Duy Chiến bị lực lượng Công an Thành phố Hòa Bình bắt giữ, chiều cùng ngày Lâm Đức Anh đã đến Công an thành phố Hòa Bình xin đầu thú về hành vi bán dung dịch có chứa chất ma túy cho Nguyễn Duy Chiến. Đồng thời, tự giao nộp cho cơ quan Công an 4 chai nhựa đựng tinh dầu có chứa chất ma túy (đã pha chế); 36 lọ thủy tinh nắp nhựa màu đen đựng tinh dầu chứa chất ma túy (nguyên chất). Các chai nhựa và lọ thủy tinh do Lâm Đức Anh giao nộp cho cơ quan Cảnh sát Điều tra có tổng thể tích là 624ml.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố Hòa Bình đã tiến hành trưng cầu giám định toàn bộ số sung dịch trên tại Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. Kết quả cho thấy đó là loại chất ma túy mới có tên khoa học là MDMB-4en-PINACA được nhập lậu vào Việt Nam. Loại mà túy nguy hiểm này đang được nhiều thanh thiếu niên mua về để tẩm ướp, sử dụng cho thuốc lá điện tử, thuốc lào hoặc đồ ăn, nước uống.

Đối tượng Lâm Đức Anh đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Vũ Hà

Xem thêm