Xã hội

Hành trình Đỏ lần thứ XI năm 2023: “Kết nối dòng máu Việt”

Bình Định

Chương trình góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu dự báo có thể xảy ra trong dịp hè 2023.

Các đại biểu tham gia thảo luận, chia sẻ, đề xuất những phương án, giải pháp hữu ích để hướng tới tổ chức một cách có hiệu quả chương trình. (Ảnh: Lê Ngọc Phước/TTXVN)

TTXVN - Ngày 30/3, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Công ty cổ phần VTVcorp tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ XI năm 2023 với chủ đề “Kết nối dòng máu Việt”. Sự kiện thu hút gần 150 đại biểu tham dự.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, Chương trình Hành trình Đỏ là cơ hội để nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu; nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động và tổ chức tiếp nhận máu, đẩy mạnh việc hiến máu thể tích từ 350ml trở lên, tăng tỷ lệ người hiến máu nhắc lại, người hiến máu thường xuyên…; góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu dự báo có thể xảy ra trong dịp hè 2023, hướng đến hoạt động hiến máu tình nguyện ngày càng thực chất, hiệu quả, bền vững. Ngoài ra, còn giúp cho các Trung tâm truyền máu và ngành y tế tại các tỉnh, thành phố tập dượt tổ chức ngày hội hiến máu với quy mô lớn để dự phòng cấp cứu tai nạn, thảm họa, dịch bệnh và góp phần điều phối máu trên phạm vi toàn quốc…

Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ XI năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/7/2023. Năm 2023 là năm có số lượng địa phương trong cả nước đăng ký tham gia tổ chức nhiều nhất với 48 tỉnh, thành phố. Ban tổ chức đặt ra chỉ tiêu tiếp nhận tối thiểu khoảng 35.000 đơn vị máu trong ngày chính hội và tối thiểu 85.000 đơn vị máu tại các ngày hưởng ứng; cả chương trình đạt tối thiểu 120.000 đơn vị máu; huy động ít nhất 8.000 tình nguyện viên tại các địa phương là thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và người tình nguyện tham gia các hoạt động, sự kiện Hành trình Đỏ. Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ, gợi mở, đề xuất những phương án, giải pháp hữu ích để hướng tới tổ chức một cách có hiệu quả Chương trình.

Qua 10 năm tổ chức (2013 - 2022), Hành trình Đỏ đã trở thành chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất cả nước và được tổ chức tại 58 tỉnh, thành phố, tiếp nhận gần 700.000 đơn vị máu./.

Lê Phước Vĩnh Trọng

Xem thêm