Xã hội

Hàng ngàn khán giả cổ vũ giải đua thuyền ở thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam)

Quảng Nam

Giải năm nay thu hút hơn 400 vận động viên đến từ 7 đội nam và 4 đội nữ của các xã, phường miền sông nước của thành phố Tam Kỳ, huyện Núi Thành, Thăng Bình và Duy Xuyên tham gia,.

Các đội nỗ lực thi đấu. (Ảnh: Bang Nhiệm/TTXVN)

TTXVN - Ngày 29/4, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) tổ chức Giải đua thuyền truyền thống thành phố Tam Kỳ năm 2023. Đây là hoạt động kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); Ngày Quốc tế lao động (1/5); kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và tiếp nối chuỗi hoạt động của chương trình Lễ hội Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2023. Dọc bên 2 bên bờ sông Tam Kỳ thuộc địa bàn của phường Hòa Hương (thành phố Tam Kỳ) và xã Tam Xuân (huyện Núi Thành có hàng ngàn người dân đến xem, cổ vũ các vận động viên thi đấu

Kết thúc giải đấu, đội nam của xã Tam Thăng (thành phố Tam Kỳ) đạt giải Nhất nội dung hòa bình; đội nam xã Tam Thanh (thành phố Tam Kỳ) giành giải Nhất nội dung truyền thống nam; đội nữ phường Phước Hòa (thành phố Tam Kỳ) đạt giải Nhất nội dung truyền thống nữ. Các vận động viên đã cống hiến cho đông đảo người hâm mộ những vòng đua gay cấn, nhiều pha vặn tiêu kỹ thuật, gọn gàng cùng với chiến thuật và chiến lược thi đấu hợp lý, tinh thần thể thao fair-play.

Hàng ngàn khán giả xem và cổ vũ các đội thi đấu. (Ảnh: Bang Nhiệm/TTXVN)

Giải đua thuyền truyền thống thành phố Tam Kỳ được tổ chức hàng năm, kêu gọi mọi người dân cùng luyện tập thể dục, thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại - “Khỏe để tiến thân lập nước”. Giải năm nay thu hút hơn 400 vận động viên đến từ 7 đội nam và 4 đội nữ của các xã, phường miền sông nước của thành phố Tam Kỳ, huyện Núi Thành, Thăng Bình và Duy Xuyên tham gia,.

Các vận động viên đã cùng nhau tranh tài ở các nội dung: Hòa bình (khởi động) 3 km giành cho các vận động viên nam của các xã, phường Tam Phú, Tam Thanh, Tam Thăng, Phước Hòa, Tam Giang, Bình Triều, Duy Vinh; Giải truyền thống nam 7,5 km và giải truyền thống nữ 4,5 km giành cho 4 đội của các xã, phường Hòa Hương, Phước Hòa, Tam Thanh và Tam Phú.

Ông Nguyễn Văn Ảnh, người dân xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, cho biết: Vận động viên của các đội đua năm nay đều thi đấu tốt hơn những năm trước, điều này chứng tỏ các đội đã đầu tư luyện tập kỹ thuật và tinh thần thể thao cống hiến, thu hút được đông đảo khán giả đến thưởng thức, cổ vũ tinh thần thi đấu./.

Trịnh Bang Nhiệm

Xem thêm