Văn hóa

Khám phá chương trình du lịch mới "Hải Phòng- Free walking"

Hải Phòng

Các đơn vị tổ chức hướng dẫn du khách tiếp cận thông tin du lịch thông qua mã QR, ấn phẩm du lịch, đồng thời nhận voucher ưu đãi trải nghiệm Foodtour tại Hải Phòng.

Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Vietravel Hải Phòng giới thiệu sản phẩm du lịch “Hải Phòng- Free Walking tour” tại Ga Hải Phòng. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

TTXVN - Ngày 13/5, Sở Du lịch Hải Phòng, Ga Hải Phòng và Vietravel Hải Phòng đã tổ chức giới thiệu tour du lịch mới "Hải Phòng- Free walking" với chủ đề "Hải Phòng một thoáng xưa" tại Ga Hải Phòng và khu vực mô hình Check-in Hồ Tam Bạc.

Tại Ga Hải Phòng, các đơn vị phối hợp đón hàng nghìn lượt khách đi chuyến tàu đầu tiên trong ngày đến Hải Phòng. Tại đây, du khách được cung cấp nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm du lịch mới "Hải Phòng- Free Walking" cũng như thông tin về du lịch Hải Phòng. Các đơn vị tổ chức hướng dẫn du khách tiếp cận thông tin du lịch thông qua mã QR, ấn phẩm du lịch, đồng thời nhận voucher ưu đãi trải nghiệm Foodtour tại Hải Phòng. Cũng trong buổi quảng bá, du khách được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc giới thiệu về Hải Phòng và những ca khúc đang thịnh hành trong giới trẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, chiều 13/5, nhiều đoàn khách đã tham gia tour "Hải Phòng- Free walking". Theo đó, các đoàn đi bộ tham quan các điểm đến trong trung tâm thành phố: Hồ Tam Bạc, Tượng Nữ tướng Lê Chân, Nhà hát thành phố, Quán hoa, Bảo tàng, Bưu điện trung tâm, cầu Hoàng Văn Thụ và trải nghiệm những món ăn nổi tiếng của Hải Phòng, tiêu biểu là bánh mì cay.

Chị Nguyễn Hạnh Nguyên, du khách đến từ Hà Nội cho biết, khi đi trên tàu, chị đã được nghe giới thiệu sản phẩm du lịch mới "Hải Phòng- Free walking tour" cũng như các ưu đãi đặc biệt khi tham gia trải nghiệm các sản phẩm du lịch nội đô của Hải Phòng dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng thành phố (13/5/1955-13/5/2023). Khi bước xuống tàu, chị hoàn toàn bất ngờ với không khí trẻ trung, sôi động, náo nhiệt ở khu vực ga. Đây sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên đối với chị.

Tham gia đi bộ trải nghiệm các điểm đến trong chương trình, anh John Durham, du khách Mỹ vui vẻ cho biết, thông qua các bạn hướng dẫn viên, anh biết Hải Phòng là thành phố có nhiều dấu tích lịch sử, như Tượng đài Nữ tướng Lê Chân là biểu tượng của vị nữ anh hùng có công khai khẩn, lập nên làng An Biên (Hải Phòng ngày nay). Không khí sôi động khắp khu vực trung tâm là do thành phố kỷ niệm ngày giải phóng thành phố 13/5/1955- ngày quân lính Pháp cuối cùng rời khỏi Hải Phòng. Anh John Durham cho biết thêm, người dân Hải Phòng rất thân thiện, món ăn ngon, đặc biệt là bánh mỳ. Đây là thành phố đáng yêu, anh sẽ đưa người thân tới thăm nơi này.

Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, "Hải Phòng- Free walking" là một trong những sản phẩm du lịch mới của Hải Phòng trong năm 2023. Khi tham gia tour này, du khách sẽ cùng hướng dẫn viên địa phương đi bộ tham quan, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, các công trình kiến trúc, con người Hải Phòng, trải nghiệm món ăn trên bản đồ Food tour. Đơn vị tổ chức mong muốn, sản phẩn sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm của du khách khi tham quan khu vực nội đô thành phố Hải Phòng.

Năm 2023, Hải Phòng phấn đấu đón khoảng 7,5 triệu lượt khách. 3 khu vực thu hút nhiều du khách nhất của Hải Phòng là quần đảo Cát Bà, Đồ Sơn và khu vực nội thành./.

PV

Xem thêm