Giáo dục

Giới thiệu sách của những người làm báo đến với bạn đọc

TP. Hồ Chí Minh

Chương trình trưng bày, giới thiệu sách của các tờ báo, nhà báo chủ đề “Tuần lễ Sách của Người làm báo” diễn ra từ ngày 17-22/6 tại Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 6/6, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Thành phố, Báo Thanh Niên tổ chức họp báo giới thiệu thông tin về chương trình “Tuần lễ Sách của Người làm báo”. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Theo đó, chương trình trưng bày, giới thiệu sách của các tờ báo, nhà báo chủ đề “Tuần lễ Sách của Người làm báo” diễn ra từ ngày 17-22/6 tại Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1).

Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ: Tuần lễ sẽ giới thiệu sách của cơ quan báo chí và những người làm báo, đưa đến bạn đọc các trang viết mang đậm hơi thở cuộc sống, gắn liền với dòng chảy của thời sự từ chất liệu sống của chính người làm báo, góp phần đa dạng hóa thị trường sách Việt Nam. Trong Tuần lễ còn có các sự kiện giới thiệu sách, tọa đàm giao lưu… nhằm thu hút đội ngũ những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông tham gia. Đây cũng là dịp để những người làm báo họp mặt, gắn kết, chia sẻ về công việc, cuộc sống và trải nghiệm khi viết sách.

Đến nay, Ban Tổ chức đã tiếp nhận đăng ký trưng bày của các cơ quan và nhà báo với 128 cuốn sách, trong đó số lượng sách được đăng ký nhiều nhất là của Báo Thanh Niên (62 cuốn); 66 cuốn còn lại của các cơ quan báo chí trên địa bàn. Các báo, tạp chí ký tham gia Tuần lễ gồm: Nhân Dân, Sài Gòn Giải Phóng, Quân đội nhân dân, Tuổi trẻ, Người Lao động, Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Công an nhân dân, Lao Động, Phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh, Doanh nhân Sài Gòn, Kinh tế Sài Gòn, Diễn đàn Doanh nghiệp, Giác ngộ, Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH), Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo cao tuổi Thành phố Hồ Chí Minh…

Một số cuốn sách của cơ quan báo chí, nhà báo đăng ký trưng bày được giới thiệu tại buổi họp báo. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo Ban tổ chức, do nhận được sự quan tâm của các cơ quan báo chí cũng như phóng viên trong cả nước, Ban tổ chức tiếp tục nhận sách trưng bày đợt 2 đến hết ngày 14/6 thay vì từ ngày 2/6 theo kế hoạch. Cùng với việc gia hạn thời gian tiếp nhận sách trưng bày, Ban Tổ chức điều chỉnh nhiều nội dung trong việc tổ chức trưng bày sách, trong đó sẽ tiếp nhận sách của các cơ quan báo chí, nhà báo trong phạm vi cả nước; đồng thời không giới hạn về năm xuất bản sách cũng như số lượng sách của đơn vị, cá nhân. Các cơ quan báo chí, nhà báo có thể đăng ký trưng bày sách tại Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn bộ số sách trưng bày trong đợt hoạt động này sẽ được gửi tặng Bảo tàng Báo chí Việt Nam (Hà Nội) và Khoa Báo chí, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh./.

Thu Hoài

Xem thêm