Thể thao

Giải vô địch dù lượn Quốc gia lần thứ 3: Cơ hội ngắm “Vịnh Hạ Long trên Cao nguyên”

Đắk Nông

Giải đấu thu hút hơn 100 vận động viên đến từ các câu lạc bộ dù lượn trong cả nước.

Các vận động viên bay trên hồ Tà Đùng, nơi được ví như “Vịnh Hạ Long trên Cao nguyên”. (Ảnh: Ngọc Minh/TTXVN)

TTXVN - Ngày 8/4, Giải vô địch dù lượn Quốc gia lần thứ 3 đã diễn ra tại Khu Du lịch sinh thái Tà Đùng, xã Đắk Som (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) với sự tham dự của hơn 100 vận động viên đến từ các câu lạc bộ dù lượn trong cả nước.

Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Nông phối hợp với một số đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, thể thao tổ chức dưới sự hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật của Tổng cục Thể dục Thể thao. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và là cơ hội để Đắk Nông quảng bá du lịch, thu hút đầu tư vào lĩnh vực này.

Theo Ban Tổ chức, trong hai ngày, các vận động viên thi đấu ở các nội dung: Hạ cánh chính xác và bay trình diễn dù lượn có động cơ, bay đôi trải nghiệm dù lượn. Các vận động viên, du khách đến tham gia, thưởng ngoạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh quan tuyệt đẹp của Hồ Tà Đùng từ trên cao. Đây cũng là địa danh nổi tiếng, nơi được ví là “Vịnh Hạ Long trên Cao nguyên”.

Độ cao vị trí cất cánh khoảng 900m (so với mực nước biển); vị trí hạ cánh khoảng 600m. Khoảng cách từ vị trí cất cánh tới vị trí hạ cánh khoảng 2,5km. UBND tỉnh Đắk Nông đã có công văn chỉ đạo các sở, ngành, các đơn vị liên quan tập trung cho công tác đảm bảo an toàn.

Dự kiến, Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 9/4./.

Hưng Thịnh

Xem thêm