Thể thao

Gần 150 vận động viên tham dự Giải vô địch đá cầu các câu lạc bộ quốc gia

Thừa Thiên Huế

Đây là một trong những giải đấu quốc nội quan trọng và có chất lượng chuyên môn cao, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)

TTXVN - Ngày 19/3, tại nhà thi đấu Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Đá cầu Việt Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch đá cầu các câu lạc bộ quốc gia năm 2023.

Giải đấu có sự tham gia của gần 150 vận động viên nam, nữ đến từ 9 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các vận động viên tham gia thi đấu để tranh tài 7 bộ huy chương; với các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đội tuyển nam, đội tuyển nữ.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế Bùi Thanh Dũng, Trưởng ban Tổ chức giải đấu cho biết, giải vô địch đá cầu các câu lạc bộ quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm đánh giá công tác đào tạo vận động viên tại các địa phương, các ngành; từ đó tuyển chọn, có hướng đầu tư, bồi dưỡng các vận động viên vào Đội tuyển quốc gia để tham dự thi đấu tại các giải khu vực và quốc tế. Để đảm bảo cho giải đấu thành công, Ban Tổ chức yêu cầu các trọng tài điều hành giải khách quan, đúng luật. Các vận động viên thi đấu với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ và tuân thủ đúng các quy định, điều lệ giải.

Giải đấu hứa hẹn mang đến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một trong những giải đấu quốc nội quan trọng và có chất lượng chuyên môn cao. Các đơn vị tham gia đều có sự chuẩn bị tốt cả về mặt kỹ thuật chuyên môn lẫn lực lượng. Giải quy tụ nhiều đơn vị có phong trào đá cầu mạnh như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên-Huế, Đồng Tháp, Bắc Giang, Phú Thọ...; hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn.

Sau Lễ khai mạc, các vận động viên bước vào thi đấu ở nội dung đội tuyển nam và đội tuyển nữ. Giải đấu diễn ra đến hết ngày 24/3./.

Tường Vi

Tin liên quan

Xem thêm