Thể thao

Gần 100 vận động viên tham gia Giải Vật dân tộc toàn quốc Cúp Hoa Lư năm 2023

Ninh Bình

Giải Vật dân tộc toàn quốc Cúp Hoa Lư năm 2023 nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Vật Việt Nam, được tổ chức hàng năm tại Lễ hội Hoa Lư.

Trận đấu ở nội dung 50kg giữa đô vật của đoàn tuyển Bắc Giang (đỏ) và Hà Nam (xanh). (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)

TTXVN - Ngày 28/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Liên đoàn Vật Việt Nam tổ chức khai mạc Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Hoa Lư năm 2023.

Đây là một trong nhiều hoạt động quan trọng trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 1055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư.

Diễn ra từ ngày 28/4 đến hết ngày 30/4, Giải năm nay có sự tham gia của gần 100 vận động viên thuộc 9 đoàn gồm: Quân đội, Công an, Nam Định, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Bắc Giang, Nghệ An, Hà Nam và Đội chủ nhà Ninh Bình. Các đô vật sẽ tranh tài ở các hạng cân: 50kg, 50 - 57kg, 57 - 65kg, 65 - 72kg, 72 - 80kg và trên 80kg với thể thức loại trực tiếp hai lần thua.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần giữ gìn và phát huy tinh hoa văn hóa truyền thống của dân tộc, đặc biệt là các môn thể thao dân tộc truyền thống, trong đó có môn Vật.

Theo Ban Tổ chức, các đoàn đều có sự chuẩn bị chu đáo, mang đến Giải đấu những vận động viên có chất lượng chuyên môn tốt nhất. Vì vậy, Giải hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trận đấu hấp dẫn.

Giải Vật dân tộc toàn quốc Cúp Hoa Lư năm 2023 nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Vật Việt Nam, được tổ chức hàng năm tại Lễ hội Hoa Lư. Đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội cũng như các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của Ninh Bình tới du khách trong nước và quốc tế./.

Đức Phương

Tin liên quan

Xem thêm