Sức khỏe

Đưa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc mới vào hoạt động trong tháng 5/2023

Vĩnh Phúc

Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc là dự án trọng điểm của tỉnh với tổng mức đầu tư lên đến 1.510 tỷ đồng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc tại thành phố Vĩnh Yên. (Ảnh: Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN)

TTXVN-UBND tỉnh Vĩnh Phúc đang chỉ đạo cơ quan chức năng chuẩn bị các điều kiện bàn giao công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân.

UBND tỉnh giao Bệnh viện tiếp nhận, quản lý, vận hành công trình (bao gồm Dự án Nhà điều trị nội trú, Nhà kỹ thuật nghiệp vụ và các công trình phụ trợ); khẩn trương hoàn thành việc di chuyển, kịp thời ổn định hoạt động của bệnh viện để phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh, bắt đầu từ tháng 5/2023.

Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc là dự án trọng điểm của tỉnh với tổng mức đầu tư lên đến 1.510 tỷ đồng, chưa kể gói thầu mua sắm máy móc, trang, thiết bị và dụng cụ y tế. Diện tích xây dựng của công trình 15.130m2, tổng diện tích sàn 98.874m2, bình quân 98,8m2/giường bệnh. Bệnh viện có quy mô 1.000 giường được xây dựng tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Công trình gồm: Nhà điều trị nội trú gồm một tầng hầm, 12 tầng nổi và một tầng tum. Khu nhà điều trị nội trú được khởi công xây dựng từ tháng 7/2017. Khối nhà kỹ thuật nghiệp vụ gồm 5 tầng, một tầng hầm, một tầng tum, các công trình phụ trợ là 6.670m2. Dự án khởi công từ tháng 8/2020, đến nay đã hoàn thành việc xây dựng cơ bản và lắp đặt các thiết bị thiết kế.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc là công trình y tế cấp I, được đầu tư xây dựng hiện đại, đạt tiêu chuẩn khám, chữa bệnh chất lượng cao. Hiện nay, Dự án Nhà điều trị nội trú, Nhà kỹ thuật nghiệp vụ và các công trình phụ trợ đã hoàn thiện và được Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng nghiệm thu thông qua để đi vào hoạt động. Công trình mới có nhiều khoa, nhiều công năng được bố trí từ tầng 1 đến tầng 12. Toàn bộ hệ thống thiết bị xây dựng được đầu tư hiện đại, đồng bộ...

Theo đánh giá của Bộ Y tế tại thời điểm chuẩn bị đầu tư dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cơ sở vật chất ngành Y tế Vĩnh Phúc là “vùng trũng” trên cả nước. Trước tình hình đó, Đảng bộ tỉnh đã có các Nghị quyết, đặc biệt là Nghị quyết số 03 năm 2016 để phát triển y tế , từng bước hoàn thiện bệnh viện tuyến tỉnh, nhất là Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo khả năng cân đối nguồn vốn của tỉnh, phải có quy mô lớn, phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận, được trang bị hiện đại, có tiêu chuẩn chất lượng cao. Chính vì lẽ đó, việc đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh là cần thiết và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh...

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc mới thi công chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu 2 năm do thẩm duyệt một số hạng mục có vướng mắc. Chủ đầu tư chưa quyết liệt đôn đốc, xử phạt nhà thầu trong việc chậm hoàn thành tiến độ hợp đồng đã ký.../.

Trọng Lịch

Xem thêm