Pháp luật

Đồng Tháp tiếp tục phát hiện số lượng lớn mèo không rõ nguồn gốc

Đồng Tháp

Lực lượng chức năng phát hiện, bên trong kho lạnh có hơn 5.000 kg mèo đã giết mổ, đang được bảo quản đông lạnh và 670 con mèo còn sống không rõ nguồn gốc.

Hàng trăm con mèo không rõ nguồn gốc tại hộ kinh doanh do ông Hoàng Minh Thọ làm đại diện. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 26/4, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngành chức năng vừa phát hiện hàng trăm con mèo không rõ nguồn gốc tại một hộ kinh doanh ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung.

Cụ thể, Công an huyện Lai Vung phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh), Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Đồng Tháp vừa tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh do ông Hoàng Minh Thọ (sinh năm 1987, ngụ tỉnh Nam Định, tạm trú tại ấp Long Thành A, xã Long Hậu, huyện Lai Vung) làm đại diện. Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này có hành vi thu gom 240 con mèo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, được nhốt trong 24 sọt nhựa, tổng trọng lượng khoảng 590 kg, chuẩn bị vận chuyển đi nơi khác để tiêu thụ. Công an huyện Lai Vung đã lập biên bản vụ việc và bàn giao số mèo trên cho Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 2 và tháng 3/2023, Công an huyện Lai Vung phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Đồng Tháp), Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản kiểm tra cơ sở kinh doanh ở xã Hòa Long, huyện Lai Vung do ông Nguyễn Huy Quyền (sinh năm 1984, quê tỉnh Hải Dương) làm chủ.

Qua 2 lần kiểm tra, lực lượng chức năng đều phát hiện cơ sở này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y cũng như kho lạnh bảo quản động vật tươi sống; đồng thời, phát hiện bên trong kho lạnh có hơn 5.000 kg mèo đã giết mổ, đang được bảo quản đông lạnh và 670 con mèo còn sống không rõ nguồn gốc. Trước những hành vi vi phạm nói trên, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Huy Quyền số tiền 10 triệu đồng./.

Nhựt An

Xem thêm