Du lịch

Đồng Tháp: Lễ hội Xoài thu hút hơn 150 ngàn lượt du khách

Đồng Tháp

Lượng khách đến địa phương tăng là do các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã xây dựng, giới thiệu, chào bán những chương trình du lịch mới nội tỉnh với giá kích cầu.

Đông đảo người dân và du khách đến với Lễ hội Xoài Đồng Tháp. (Ảnh: Nhựt An/TTXVN)

TTXVN - Từ ngày 29/4 đến 3/5, hơn 161 ngàn lượt du khách đã đến tham quan Lễ hội xoài và trải nghiệm tại các khu di tích, điểm tham quan, các hộ cộng đồng, vườn trái cây, khu vui chơi giải trí và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, tăng 80,03% so với dịp nghỉ lễ năm 2022. Tổng thu từ hoạt động du lịch là hơn 38 tỷ đồng, tăng 65,87%. Trong đó, Lễ hội xoài tại thành phố Cao Lãnh đã thu hút hơn 150 ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh.

Ông Ngô Quang Tuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp cho biết, dịp nghỉ lễ năm nay, lượng khách đến địa phương tăng là do các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã xây dựng, giới thiệu, chào bán những chương trình du lịch mới nội tỉnh với giá kích cầu, gắn với các điểm tham quan du lịch cộng đồng, trải nghiệm nông nghiệp, tour trong ngày, tour hai ngày một đêm... Các khu di tích, điểm tham quan du lịch đã có nhiều dịch vụ mới, góp phần đa dạng các sản phẩm nhằm thu hút du khách đến địa phương. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch COVID-19 được đảm bảo.

Ông Ngô Quang Tuyên cho biết thêm, các khu di tích, điểm du lịch, tham quan cộng đồng, homestay, farmstay trên địa bàn đã tăng cường công tác vệ sinh môi trường; kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, dịch vụ nhằm kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay mới các trang thiết bị đã hư hỏng, cũ, xuống cấp, các bảng, biển chỉ dẫn nội bộ phục vụ du khách.

Các cơ sở lưu trú đã chỉnh trang lại các tiểu cảnh, làm mới sản phẩm, bổ sung nhiều hoa kiểng và xây dựng sản phẩm dịch vụ mới như: Tham quan chụp ảnh khu vườn hoa mai anh đào nở rộ tại điểm du lịch Vườn hồng Tư Tôn, tham quan vườn chà là đang vào vụ; chụp ảnh mô hình Chợ quê tại Khu di tích Gò Tháp và Khu vui chơi giải trí miệt vườn Happy Land - Hùng Thy; trải nghiệm bơi xuồng hoa và xem trình diễn cá lóc bay tại điểm du lịch Cánh đồng Hoa Hồng; thưởng thức bánh dân gian Nam Bộ và các hoạt động giải trí tại Khu du lịch Văn hóa Phương Nam...

Lễ hội Xoài thu hút nhiều du khách. (Ảnh: Nhựt An/TTXVN)

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm thu hoạch trai lấy ngọc tại điểm du lịch sinh thái Hoàng Hảo Tam Nông; thưởng thức bánh dân gian Nam Bộ và các hoạt động giải trí tại công viên nước Khu du lịch Văn hóa Phương Nam... Đặc biệt, các điểm tham quan vườn trái cây, điểm du lịch cộng đồng, homestay chú trọng đưa món xoài vào thực đơn phục vụ khách du lịch và người dân; đồng thời có nhiều sản phẩm du lịch phục vụ khách trải nghiệm Lễ hội Xoài năm 2023.

Các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng, tổ chức nhiều chương trình du lịch để phục vụ khách tham quan như: Tour trong tỉnh (chùm tour du lịch lễ 30/4 và 1/5; tour cùng khám phá các điểm tham quan vườn xoài).../.

Nguyễn Văn Trí

Xem thêm