Xã hội

Đồng Tháp: Cháy chợ Bình Thành, thiệt hại nhiều tỷ đồng

Đồng Tháp

Lực lượng Ban Quản lý chợ Bình Thành đã sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình chữa cháy xách tay) để dập lửa nhưng do các ki ốt khóa cửa nên không thể dập tắt được.

Lực lượng chức năng chữa cháy tại khu vực chợ Bình Thành, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình. (Ảnh: Nhựt An/TTXVN)

TTXVN - Ngày 22/4, khoảng 5 giờ 45 phút, một vụ cháy đã xảy ra tại Chợ Bình Thành (xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng về tài sản đối với 16 ki ốt, đa số là kinh doanh tạp hóa, mỹ phẩm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Bình Phan Văn Phụng cho biết, nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện cùng Công an huyện trực tiếp xuống hiện trường nắm tình hình, chỉ đạo công tác chữa cháy ban đầu; thông tin cho lực lượng chữa cháy của tỉnh kết hợp với lực lượng của huyện để chữa cháy. Đến gần 7 giờ sáng, đám cháy được khống chế, khoanh vùng, dập tắt hoàn toàn.

Theo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Phòng PC07), Công an tỉnh Đồng Tháp, ngay sau khi phát hiện cháy, lực lượng Ban Quản lý chợ Bình Thành đã sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình chữa cháy xách tay) để chữa cháy nhưng do các ki ốt khóa cửa nên không thể dập tắt được hỏa hoạn. Khi khởi động, hệ thống máy bơm chữa cháy hoạt động nhưng không có nước. Đám cháy tiếp tục lan sang các ki ốt lân cận.

Ban Quản lý chợ báo tin cho Công an huyện Thanh Bình và Phòng PC07 Công an tỉnh Đồng Tháp. Phòng PC07 đã xuất 2 xe chữa cháy, 1 xe chở 2 máy bơm, cùng 19 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường đám cháy và triển khai chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Đám cháy với khối bốc cao và kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Lực lượng chức năng và người dân nỗ lực chữa cháy suốt hơn 1 giờ mới khống chế được ngọn lửa. 

Là một trong những tiểu thương của Chợ Bình Thành bị ảnh hưởng do hỏa hoạn, anh Trần Văn Tốt cho biết, ki ốt của anh bán tạp hóa với nhiều loại hàng hóa như sữa, đường, bánh, kẹo… đã bị lửa thiêu rụi, thiệt hại khoảng 300 triệu đồng. Rất mong ngành chức năng quan tâm hỗ trợ tiểu thương khắc phục hậu quả và sớm xây dựng lại khu vực bị cháy để có nơi mua bán.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, lãnh đạo huyện Thanh Bình đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ tiểu thương bị thiệt hại do hỏa hoạn (5 triệu đồng/ki ốt). Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được ngành chức năng điều tra, làm rõ./.

Nhựt An

Xem thêm