Môi trường

Đồng Nai: Hàng trăm hộ dân thiệt hại tài sản sau cơn lũ quét

Đồng Nai

Tại xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch), có 3 khu vực bị ngập sâu hơn 40cm; ngoài ra dọc tuyến đường Trần Phú, nhiều mảng gạch lát vỉa hè đã bị bốc lên và trôi ra giữa đường làm nhiều người di chuyển bằng xe máy té ngã.

Người dân thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai dọn dẹp nhà cửa  sau trận lũ lớn. (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

TTXVN - Tối 5/6, Ủy ban nhân dân huyện Nhơn Trạch đã thống kê sơ bộ thiệt hại sau cơn mưa lớn kéo dài tối 4/6, gây ngập lụt đường giao thông, nhiều hộ dân, xe cộ tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Theo đó, tại thị trấn Hiệp Phước (huyện Long Thành), hơn 150 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó nhiều hộ dân bị ngập sâu hơn 1,5m, có một hộ dân bị sập nhà cấp 4, một hộ dân bị sập tường. Ngoài ra còn nhiều xe máy, ô tô bị nước cuốn gây hư hỏng nặng.

Tại xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch), có 3 khu vực bị ngập sâu hơn 40cm; ngoài ra dọc tuyến đường Trần Phú, nhiều mảng gạch lát vỉa hè đã bị bốc lên và trôi ra giữa đường làm nhiều người di chuyển bằng xe máy té ngã.

Tại xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) trên tuyến đường Hùng Vương (khu vực cầu Lò Rèn), nước chảy xiết cũng làm tróc lớp nhựa đường với bề mặt rộng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Đây là một trong những trục đường chính của huyện Nhơn Trạch. Tuyến đường vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu năm 2023, kinh phí xây dựng hơn 1 tỷ đồng, do nhà nước và nhân dân cùng làm.

Ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nhơn Trạch cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo huyện đã đề nghị các địa phương nhanh chóng bố trí lực lượng tham gia dọn dẹp, thu gom rác, nạo vét cống thoát nước và khắc phục các tuyến đường bị bong tróc do nước ngập. Đồng thời, yêu cầu các ngành chức năng phân công thành viên theo dõi tình hình khí tượng thủy văn để cảnh báo sớm cho người dân, mua sắm trang thiết bị cần thiết như: Áo phao, xuồng phao cấp cho các địa phương để ứng phó khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Trước đó, chiều tối 4/6, một cơn mưa lớn trút xuống khu vực, kéo dài trong nhiều giờ. Lượng nước lớn khiến một đoạn tường cao khoảng 3m, dài 10m của Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (thị trấn Hiệp Phước) bị đổ sập, tạo dòng nước lớn tràn vào khu dân cư.

Dòng nước bất ngờ ập vào khiến các hộ dân trở tay không kịp, mực nước đổ về cao hơn 1,5 m nên nhiều người phải tìm cách leo lên trần, mái nhà để tránh bị nước cuốn đi. Toàn bộ đồ đạc của các hộ dân bị nhấn chìm trong dòng nước, nhiều tài sản bị cuốn trôi./.


Lê Xuân

Tin liên quan

Xem thêm