Thể thao

Đội tuyển U23 Việt Nam luyện tập ngày cuối trước khi sang Quata thi đấu

Hà Nội

Đội tuyển U23 Việt Nam đã tập luyện buổi cuối trước khi cùng Huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier bay sang Qatar tham dự Giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023 vào ngày 18/3.

Huấn luyện viên Philippe Troussier liên tục đốc thúc các học trò trên sân tập. (Ảnh VFF/TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 17/3, tại Hà Nội, Đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây là buổi tập cuối trước khi Huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier dẫn đoàn sang Qatar tham dự Giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023, dự kiến khởi hành ngày 18/3.

Danh sách Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Doha Cup 2023. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

Đến thời điểm này, Huấn luyện viên Philippe Troussier đã chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ của Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự U23 Cup. Như vậy, từ danh sách 34 cầu thủ được triệu tập ban đầu, 11 cái tên đã rời khỏi danh sách đội với nhiều lý do khác nhau.

Huấn luyện viên Philippe Troussier sát sao chỉ bảo các học trò. (Ảnh:VFF/TTXVN phát)

Đặc biệt, nhằm đảm bảo chiều sâu lực lượng cho Đội tuyển U23 Việt Nam, ngày 16/3, Huấn luyện viên Philippe Troussier đã quyết định triệu tập bổ sung thêm hai cầu thủ là Tiền vệ Huỳnh Công Đến và Tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn trong đội hình của U23 Việt Nam. Trước đây, khi còn khoác áo Đội tuyển U19 Việt Nam, cả hai cầu thủ này đều là học trò của ông Philippe Troussier. Trong đó, Huỳnh Công Đến đã góp mặt trong đợt tập huấn giai đoạn 1 của U23 Việt Nam. Tuy nhiên do vướng kế hoạch của câu lạc bộ chủ quản, cầu thủ này không tham gia giai đoạn tập huấn thứ hai mà chỉ xuất hiện và có hai buổi luyện tập cùng với đội trước khi lên đường sang Quata.

Những ngày vừa qua là đợt tập huấn rất quan trọng, không chỉ chuẩn bị cho giải đấu giao hữu U23 Cup mà còn hướng đến mục tiêu SEA Games 32 vào tháng 5/2023 tại Campuchia. Huấn luyện viên Troussier đã có thời gian để hướng dẫn toàn đội tập luyện rất kỹ lưỡng. Trước ngày lên đường, ông Philippe Troussier đã đưa ra những yêu cầu rất cao với các học trò trong việc hoàn thiện các mảng, miếng chiến thuật. Toàn đội đã có sự chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi tới.

Huấn luyện viên Philippe Troussie nhận định: Đây là một giải đấu chất lượng cao. Đội U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq và U23 UAE ở vòng bảng. Có một chút khó khăn bởi 6 tháng qua, gần như các cầu thủ không được thi đấu ở các giải chuyên nghiệp trong nước.

Huấn luyện viên Philippe cho biết, ông sẽ sử dụng chiến thuật hợp lý, hướng tới việc kiểm soát bóng, chơi bóng ngắn. Đồng thời, tất cả các cầu thủ đều sẽ phải nỗ lực 100%. Các trận đấu sẽ diễn ra khá muộn do rơi vào dịp tháng lễ Ramadan. Đó cũng là một khó khăn nữa, nhưng điều quan trọng của giải đấu này nằm ở việc các cầu thủ có cơ hội để cọ sát, tích lũy kinh nghiệm cho mình và hướng đến mục tiêu là SEA Games 32.

Chỉ có thời gian 2 buổi luyện tập cùng đội, Tiền vệ Huỳnh Công Đến chia sẻ, đây giải đấu rất quan trọng với mình. Đội U23 Việt Nam sẽ gặp đối thủ mạnh những tất cả đều rất háo hức bởi các trận đấu sẽ giúp các cầu thủ cải thiện, trau dồi bản thân.

Cổ động viên bóng đá Việt Nam (VFS) tặng hoa chào mừng HLV trưởng Philippe Troussier và giao lưu với U23 Việt Nam trong ngày 17/3. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

Giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023 diễn ra từ ngày 20 - 28/3 có sự tham dự của 10 đội tuyển U23 các quốc gia gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Saudi Arabia, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar.

Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao với sự góp mặt của các đội bóng mạnh của Tây Á, Đông Á và Đông Nam Á. Sự đa dạng về lối chơi của đối thủ đến từ các khu vực khác nhau của châu Á ở giải đấu này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm quý giá cho thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier.

Lịch thi đấu Giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023. (Đồ họa VFF/TTXVN phát)

Các đội được chia cặp để đá hai trận tại vòng bảng, sau đó sẽ phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng.

Theo lịch, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển Iraq vào ngày 23/3 (lúc 2 giờ 45 phút) và gặp U23 UAE lúc 0 giờ 30 phút ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam) ở vòng bảng./.

Ngọc Bích

Xem thêm