Thể thao

Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam luyện tập với cường độ cao tại Quảng Ninh

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã triệu tập 31 cầu thủ cho lần tập huấn cường độ cao tại Sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia và Ban huấn luyện trên Sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh) chiều 15/3. (Ảnh: Minh Dân/TTXVN phát)

TTXVN- Chiều 15/3, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam bước vào buổi tập thứ 6 trong chuyến tập huấn trên Sân vận động Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh). Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã triệu tập 31 cầu thủ cho lần tập huấn này.

Mục tiêu gần nhất cả đội hướng đến là những trận đấu quan trọng cho vòng loại 1 Giải Olympic Paris (Pháp) sẽ diễn ra vào đầu tháng 4/2023.

 Thời tiết tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) chiều 15/3 bắt đầu chuyển lạnh. Sau vài ngày rèn thể lực trên bãi biển, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung trở lại tập luyện trên sân cỏ và chia đội thi đấu đối kháng.

Đội tuyển nữ Quốc gia chia đội luyện tập đối kháng. (Ảnh: Minh Dân/TTXVN phát)

Các cầu thủ vừa kết thúc Giải bóng đá Nữ Cúp quốc gia, vì thế ban huấn luyện tranh thủ luyện tập với cường độ cao để nâng thể lực mà không cần thời gian làm quen. Mặc dù vậy, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, các cầu thủ cũ và mới đều bắt nhịp được với cường độ luyện tập rất căng. Đây là tín hiệu tốt đối với Đội tuyển nữ Quốc gia. Bên cạnh đó, dù đã ngoài 70 tuổi, nhưng "thuyền trưởng" của Đội tuyển nữ Quốc gia vẫn có sức khỏe và tinh thần tốt, đảm bảo thời gian huấn luyện hàng ngày cùng các nữ cầu thủ. 

Huấn luyện viên Mai Đức Chung trả lời báo chí. (Ảnh: Minh Dân/TTXVN phát)

Tại đợt tập trung lần này, Đội tuyển nữ Việt Nam có sự xuất hiện của một số gương mặt mới như Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa.

Nhận xét về các cầu thủ này, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi đã gọi một số cầu thủ trẻ lên với mục đích đào tạo, tiếp nối các chị lớn như Huỳnh Như. Qua thời gian luyện tập cùng đội, tôi đánh giá cao các em về thể lực. Về chuyên môn kỹ, chiến thuật, tôi chưa có đánh giá nhiều vì thời gian tiếp xúc còn ngắn”.

Cầu thủ Trúc Hương luyện tập với bóng. (Ảnh: Minh Dân/TTXVN phát)

Hiện tại, gương mặt đáng chú ý trong đội hình tuyển nữ Việt Nam là trung vệ Chương Thị Kiều (mang áo số 3) vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương. Chương Thị Kiều làm phẫu thuật đầu gối khoảng 6 tháng trước. Hiện đang là giai đoạn phục hồi cuối, Chương Thị Kiều chỉ tham gia bài tập khởi động cơ bản cùng đội rồi ra ngoài sân tập riêng, chưa thể tham gia đội hình thi đấu đối kháng. Ngoài ra, còn có 4 cầu thủ của Đội tuyển nữ Quốc gia đang gặp chấn thương và phải luyện tập riêng.

Đội tuyển nữ Quốc gia luyện tập với cường độ cao trên Sân vận động Cẩm Phả. (Ảnh: Minh Dân/TTXVN phát)

Tin vui với người hâm mộ bóng đã nữ Việt Nam được Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ là tiền đạo Huỳnh Như có khả năng sẽ tham thi đấu cùng đội tại SEA Games 32 (diễn ra tháng 5/2023 tại Campuchia) nếu Đội tuyển nữ Quốc gia vào đến vòng bán kết và chung kết. Tuy nhiên, thông tin cụ thể sẽ do Câu lạc bộ Lank FC (Bồ Đào Nha) nơi Huỳnh Như đang thi đấu và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định.

Theo kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Đội tuyển nữ Việt Nam luyện tập ở Sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh) tới ngày 18/3 sẽ trở lại Hà Nội. Ngày 1/4, Đội tuyển sẽ lên đường sang Nepal đá vòng loại Olympic Paris 2024. Trong năm 2023, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung còn các "chiến dịch" quan trọng khác là SEA Games 32 và World Cup nữ 2023./.

Ngọc Bích

Xem thêm