Giáo dục

Đối thoại với phụ huynh, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders cam kết hoàn trả học phí

Bình Dương

Các phụ huynh đều cho rằng trong nhiều năm qua, Apax Leaders đã không thực hiện cam kết, phụ huynh đã đóng tiền trước vài tháng, có khi đến vài năm, nhưng con họ không được đi học.

Shark Thuỷ đối thoại với phụ huynh trên địa bàn tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Nguồn/ TTXVN)

TTXVN- Ngày 16/3, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch Apax Leaders và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc điều hành của Apax Leaders đã đối thoại với hàng trăm phụ huynh tại Bình Dương. Các phụ huynh có con theo học tại Apax Leaders ở Bình Dương yêu cầu trả lại học phí, nhưng lãnh đạo Apax Leaders muốn có thêm thời gian.

Các phụ huynh đều cho rằng trong nhiều năm qua, Apax Leaders đã không thực hiện cam kết, phụ huynh đã đóng tiền trước vài tháng, có khi đến vài năm, nhưng con họ không được đi học, sau đó mất liên lạc hoàn toàn với Apax Leaders. 

Không khí buổi đối thoại  (Ảnh:Nguồn/TTXVN)

Việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến việc học của con em họ. Tất cả các phụ huynh có mặt tại buổi đối thoại đều đồng quan điểm rút học phí và yêu cầu lãnh đạo Apax Leaders cam kết thời gian cụ thể trả lại học phí.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy đã xin lỗi phụ huynh vì những sai sót và nhận hoàn toàn trách nhiệm của Apax Leaders. 

Ông Thủy chia sẻ những khó khăn mà Apax Leaders gặp phải và mong muốn được phụ huynh học sinh thông cảm, tiếp tục ủng hộ Apax Leaders để trung tâm tại Bình Dương và cả nước sớm trở lại hoạt động. Về việc trả lại học phí, ông Thủy cam kết sẽ trả vào tháng 11/2023.

"Chúng tôi cam kết sẽ hoàn trả học phí nếu phụ huynh không còn muốn cho con theo học tại Apax Leaders. Tuy nhiên do đang gặp khó khăn nên bước đầu tiên là Trung tâm hoạt động trở lại, sau đó chúng tôi sẽ rà soát rồi trả lại học phí. Nếu như thực hiện hai bước này đồng thời, Apax Leaders sẽ gặp rất nhiều khó khăn", ông Thủy chia sẻ.

Ông Thủy cũng cho biết thêm, Apax Leaders sẽ thương lượng với nơi thuê mặt bằng để sắp xếp mở lại Trung tâm vào cuối tháng 3/2023.

Trước đó, ngày 18/2, rất nhiều phụ huynh đăng ký cho con học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ở Bình Dương, đã tập trung trước Trung tâm thương mại Becamex, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một (nơi Trung tâm này thuê mặt bằng) để yêu cầu giải quyết các quyền lợi. 

Nhiều phụ huynh làm đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, cho rằng Trung tâm này vi phạm nghiêm trọng hợp đồng giảng dạy, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Họ cho biết con mình không được đi học như cam kết dù đã đóng hàng chục triệu đồng học phí; khi liên lạc với các nhân viên của trung tâm thì không được phản hồi, cũng như không được hoàn lại tiền./.

Huyền Trang

Xem thêm