Thực thi chính sách

Đắk Nông thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước để phát triển kinh tế - xã hội

Đắk Nông

Ngày 27/4, UBND tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, đồng lòng thi đua xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng văn minh và phát triển”.

UBND tỉnh Đắk Nông trao danh hiệu thi đua cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc. (Ảnh: Ngọc Minh/TTXVN)

Ông Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh khẳng định, năm 2022, tỉnh Đắk Nông đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả triển khai thực hiện 11 nhóm chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt so với kế hoạch, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt.

Đáng chú ý hơn, tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,22% (kế hoạch là 3%); tỷ lệ hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ giảm 8,45% (kế hoạch là trên 5%). Công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh và môi trường đầu tư, kinh doanh, chuyển đổi số của tỉnh được tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh, từng bước mang lại sự hài lòng của người dân, kết quả đạt được năm sau cao hơn năm trước.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, để đạt được những kết quả trên, ngoài sự nỗ lực rất lớn và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền các cấp còn có sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh. Thời gian tới, tỉnh sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2023 và các năm tiếp theo.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Ban tổ chức đã tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 cá nhân; tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 9 tập thể; tặng bằng khen của Thủ tướng cho 3 tập thể và 5 cá nhân. UBND tỉnh Đắk Nông cũng tặng cờ thi đua cho 40 tập thể, tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 159 tập thể, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” cho 115 cá nhân và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 69 tập thể và 825 cá nhân./.

Hưng Thịnh

Tin liên quan

Xem thêm