Chỉ đạo, Điều hành

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Thái Nguyên

Thái Nguyên

Trong Kỳ họp tới, Quốc hội sẽ thảo luận một số Luật liên quan đến ngành Công an. Do vậy, những ý kiến đóng góp của các cử tri tại Hội nghị là cơ sở quan trọng để Quốc hội tổng hợp gửi tới Ban soạn thảo để Luật sớm được ban hành, đi vào thực tiễn cuộc sống.

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Thái Nguyên - Ảnh Quân Trang/TTXVN

TTXVN - Ngày 25/4, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Chương trình được kết nối trực tuyến tới 9 huyện, thành phố và 177 xã, phường của tỉnh với sự tham dự của trên 8 nghìn cử tri. Chiều cùng ngày, Đại tướng Phan Văn Giang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh.

Hội nghị đã nhận được gần 20 ý kiến của các cử tri tham dự, trong đó tập trung vào các nội dung xoay quanh dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) như: quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, thời hạn, hạn mức sử dụng đất, phân loại đất, thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai… Cử tri là cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nêu một số ý kiến tập trung vào một số lĩnh vực như: pháp luật hình sự, công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; chế độ, chính sách, tiền lương…

Tại chương trình tiếp xúc cử tri, Đại tướng Phan Văn Giang ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Thái Nguyên, đồng thời nhấn mạnh: Luật Đất đai (sửa đổi) giữ vai trò căn bản trong hệ thống pháp luật về đất đai, tác động tới hầu hết các ngành, lĩnh vực, chủ thể trong xã hội, trong đó có nhiều nội dung liên quan đến đất quốc phòng, an ninh, có những vấn đề hệ trọng như gắn kinh tế với quốc phòng, đất đai xây dựng các công trình phòng thủ, phục vụ thao trường, huấn luyện, thử nghiệm trang thiết bị quốc phòng…, liên quan đến rất nhiều Luật khác. Những ý kiến đóng góp tại chương trình đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và lòng tâm huyết của cử tri gửi tới Quốc hội. Đây cũng là vấn đề được cử tri nghiên cứu sâu và rút ra từ những kinh nghiệm thực tiễn.

Đại tướng Phan Văn Giang biểu dương sự phối hợp tích cực giữa lực lượng Công an với Quốc phòng trong thời gian qua. Đại tướng cho biết, trong Kỳ họp tới, Quốc hội sẽ thảo luận một số Luật liên quan đến ngành Công an. Do vậy, những ý kiến đóng góp của các cử tri tại Hội nghị là cơ sở quan trọng để Quốc hội tổng hợp gửi tới Ban soạn thảo để Luật sớm được ban hành, đi vào thực tiễn cuộc sống.

Cũng tại Hội nghị, Đại tướng Phan Văn Giang đã trao đổi với cử tri về tình hình chung của một số nước trên thế giới và những vấn đề về Biển Đông.

Những ý kiến, kiến nghị cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên ghi nhận, tổng hợp để chuyển đến Kỳ họp thứ 5 sắp tới của Quốc hội.

Dịp này, Đại tướng Phan Văn Giang đã trao tặng 100 suất quà cho Hội Cựu chiến binh 9 huyện, thành phố của tỉnh Thái Nguyên nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4)./.

Thu Hằng

Tin liên quan

Xem thêm