Văn hóa

Đặc sắc không gian văn hóa vùng cao tỉnh Điện Biên

Điện Biên

Các hoạt động này sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/3, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn.

Ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phát biểu. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)

TTXVN - Tối 10/3, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII đã khai mạc Không gian văn hóa vùng cao, hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch.

Ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: Không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu, sản phẩm văn hóa, du lịch là một trong điểm nhấn đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Ban năm 2023, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

Các đại biểu cắt băng khai mạc. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)

Tại Không gian văn hóa vùng cao, Ban Tổ chức mong muốn giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, vẻ đẹp mảnh đất, con người Điện Biên. Qua đó, tạo cơ hội để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công, sản phẩm OCOP tiêu biểu; góp phần gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Không gian văn hóa rèn của người Mông huyện Mường Chà. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)

Đặc biệt, hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch tại Lễ hội có sự phối hợp tham gia của 13 tỉnh, thành phố trong cả nước như: Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Thuận, Đồng Nai, Sóc Trăng... Qua đó góp phần tăng cường liên kết, hợp tác trong xây dựng, phát triển cũng như xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch phục vụ du khách và nhân dân.

Đến với Không gian văn hóa vùng cao, du khách được tham quan các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch, cùng thưởng thức ẩm thực truyền thống dân tộc đa dạng, phong phú, đậm đà hương vị núi rừng Tây Bắc. tộc đa dạng, phong phú, đậm đà hương vị núi rừng Tây Bắc.

Du khách quốc tế trải nghiệm không gia văn hóa vùng cao. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)

Các hoạt động này sẽ diễn ra từ ngày 10- 13/3, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn, mang vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên, văn hóa, lịch sử vùng Tây Bắc Tổ quốc và một số địa phương trong nước./.

Xuân Tư

Xem thêm