Sức khỏe

Đà Nẵng: Khám, tư vấn miễn phí bệnh xương khớp cho người dân

Đà Nẵng

Bác sĩ Edouard Sabourdy (chuyên gia trị liệu Thần kinh cột sống) đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích giúp người dân phòng và chữa các bệnh lý cơ xương khớp.


Bác sĩ Edouard Sabourdy tư vấn cho người bệnh. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

TTXVN - Ngày 3/6, tại Đà Nẵng, Phòng khám chuyên khoa trị liệu Thần kinh cột sống (ACC) chi nhánh Đà Nẵng tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí bệnh xương khớp cho người dân. Đây là hoạt động thường niên của ACC, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về các bệnh lý cơ xương khớp thường gặp.

Tại buổi tư vấn khám bệnh, bác sĩ Edouard Sabourdy (chuyên gia trị liệu Thần kinh cột sống) đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích để cho người dân phòng và chữa các bệnh lý cơ xương khớp không phẫu thuật, không dùng thuốc, đồng thời giải đáp nhiều thắc mắc xung quanh các vấn đề này.

Theo bác sĩ Edouard Sabourdy, các bệnh lý cơ xương khớp phổ biến là thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, vẹo cột sống, đau đầu gối, đau thần kinh tọa, đau cổ -vai- lưng, các tật về bàn chân… thường gặp ở người trung và cao tuổi; bệnh ngày càng trẻ hóa do thói quen làm việc và sinh hoạt thiếu vận động hoặc vận động sai cách. Đây là những căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ và chất lượng sống. Tuy vậy, nếu người dân chú ý phát hiện bệnh sớm và điều trị bằng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống (Chiropractic) kết hợp vật lý trị liệu là phương pháp rất an toàn, hiệu quả cao và hạn chế tái phát.

Chiropractic là phương pháp điều trị bảo tồn không xâm lấn, dựa trên nguyên lý gắn kết giữa hệ thần kinh cột sống và cơ thể con người. Với thao tác nắn chỉnh xương khớp nhẹ nhàng, các bác sĩ sẽ điều chỉnh vùng cơ, dây chằng đốt sống bị lệch về đúng vị trí vốn có; từ đó, giải phóng áp lực chèn ép lên dây thần kinh xung quanh, giúp cơ thể người bệnh trở về trạng thái cân bằng tự nhiên và tự cải thiện bệnh tật ở cơ quan khác mà không cần dùng thuốc.

Tham gia buổi tư vấn, khám miễn phí, bà Nguyễn Thùy Trang (trú tại quận Sơn Trà) chia sẻ: “Đây là hoạt động rất ý nghĩa, mọi người được cung cấp thông tin hữu ích về bệnh lý cơ xương khớp, hướng dẫn việc sinh hoạt, tư thế ngồi phù hợp. Ngoài ra, bác sĩ cũng tư vấn phương pháp điều trị khi phát hiện bệnh sớm để tránh phẫu thuật. Đặc biệt, tôi cảm thấy đỡ đau vai hơn sau khi được bác sĩ khám và điều trị”.

Bên cạnh chương trình khám và tư vấn miễn phí bệnh xương khớp cho người dân Đà Nẵng, ACC còn triển khai chiến dịch tầm soát bàn chân bẹt và chứng cong vẹo cột sống cho học sinh ở cả ba miền Bắc-Trung-Nam, từ nay đến hết 31/7/2023. Các phụ huynh có thể đưa con em mình tới tầm soát bàn chân và cột sống miễn phí tại các cơ sở ACC./.


Võ Văn Dũng

Xem thêm