Du lịch

Đa dạng sản phẩm, loại hình du lịch ở vùng đất mũi

Cà Mau

Cà Mau xây dựng thương hiệu du lịch gắn liền với vị trí địa lý là điểm cực Nam của Tổ quốc.

Du khách tham gia tour xuyên rừng Đất Mũi Cà Mau. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

TTXVN- Năm 2023, tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu thu hút 1.750.000 lượt khách du lịch, tăng 250.000 ngàn lượt; tổng doanh thu đạt 2.670 tỷ đồng, tăng 470 tỷ đồng so với năm 2022.

Theo đó, tỉnh triển khai thực hiện linh hoạt, đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch để địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn trong nước và quốc tế. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chú trọng đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch gắn với sản phẩm và thị trường; đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh; ứng dụng khoa học - công nghệ trong công tác quảng bá theo hướng nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp của xúc tiến du lịch.

Cà Mau xây dựng thương hiệu du lịch gắn liền với vị trí địa lý là điểm cực Nam của Tổ quốc; tổ chức các hoạt động du lịch mang đậm nét văn hóa địa phương thông qua các loại hình du lịch phù hợp như: du lịch biển đảo, du lịch sinh thái - trải nghiệm, du lịch cộng đồng gắn với hệ thống rừng ngập nước và du lịch ngư, nông, lâm nghiệp... thu hút sự quan tâm của du khách. 

Cùng với đó, ngành Du lịch tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp và xây dựng mới các tour du lịch sinh thái; đẩy mạnh liên kết vùng trong khai thác và phát triển du lịch, đặc biệt là chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Cà Mau với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; tạo điều kiện thuận lợi kết nối các doanh nghiệp lữ hành và các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giữa các địa phương. 

Tỉnh chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, phương tiện vận tải đường bộ và đường thủy nội địa để đáp ứng nhu cầu dân sinh của địa phương và thúc đẩy phát triển du lịch.

Từ đầu năm 2023 đến ngày 15/1, Cà Mau đã đón hơn 79.800 lượt khách, trong đó có 726 khách quốc tế; tổng thu du lịch đạt gần 139,5 tỷ đồng. Riêng trong dịp Tết Quý Mão, tỉnh đã đón hơn 164.490 lượt khách; tổng doanh thu đạt 120,56 tỷ đồng, tăng hơn 145% so cùng kỳ năm 2022./.

Kim Há

Xem thêm