Thực thi chính sách

Cử tri Thanh Hóa phản ánh những vấn đề phát sinh từ thực tiễn cuộc sống

Thanh Hóa

Đại tướng Lương Cường trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu thẳng thắn, tâm huyết của cử tri huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

TTXVN - Ngày 26/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng Lương Cường cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Mường Lát trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại Trung tâm hội nghị huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Mường Lát đã phản ánh đến đoàn đại biểu Quốc hội những vấn đề phát sinh từ thực tiễn cuộc sống, như cử tri Lục Văn Tâm, xã Mường Chanh đề nghị xem xét, giải quyết số diện tích 96,8 ha đất lâm nghiệp do Đồn Biên phòng Quang Chiểu quản lý, để giao cho các hộ dân trên địa bàn 2 xã Quang Chiểu và Mường Chanh phát triển sản xuất… Cử tri Phạm Văn Sơn, thị trấn Mường Lát đề nghị Nhà nước có cơ chế, chính sách khuyến khích, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh chế biến nông lâm sản tại huyện Mường Lát, tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Cử tri Hà Văn Toán kiến nghị có chính sách đặc thù hỗ trợ cho lực lượng tham gia bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Mường Lát.

Nhiều cử tri huyện Mường Lát đề nghị các bộ, ngành Trung ương quan tâm hỗ trợ huyện Mường Lát thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Sớm có chế độ hỗ trợ cho tất cả giáo viên mầm non dạy tăng cường tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số; Có chính sách hỗ trợ mua sách giáo khoa kịp thời cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn trước khi bắt đầu năm học mới...

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, Đại tướng Lương Cường trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu thẳng thắn, tâm huyết của cử tri huyện Mường Lát với nhiều nội dung rất sâu sắc, tâm huyết, phong phú, đa diện, nhiều chiều, thể hiện trách nhiệm và trí tuệ đối với các vấn đề vĩ mô của đất nước, tỉnh Thanh Hóa và của huyện Mường Lát. Đại tướng Lương Cường tin tưởng, qua các cuộc tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội sẽ tiếp tục được lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của các cử tri để phản ánh đến diễn đàn Quốc hội, các cơ quan chức năng, cũng như cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời giải quyết kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Đại tướng Lương Cường mong rằng, với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mường Lát sẽ nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn thử thách thực hiện thắng lợi Nghị quyết 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2030 thoát ra khỏi huyện nghèo.

Tại buổi tiếp xúc, Đại tướng Lương Cường đã dành thời gian thông tin với cử tri huyện Mường Lát về tình hình thế giới, khu vực; những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững chủ quyền lãnh thổ của đất nước. Đại tướng cũng đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mường Lát đã đạt được trong những năm qua.

Nhân dịp này, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tặng 100 suất quà của Quân ủy Trung ương Bộ Quốc phòng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Mường Lát; tặng 100 ngôi nhà cho các hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Mường Lát do Tập Đoàn Công Nghiệp - Viễn Thông Quân Đội (Viettel) và Ngân Thương mại Cổ phần Quân đội MB tài trợ./.

Trịnh Duy Hưng

Tin liên quan

Xem thêm