Quốc hội với Cử tri

Cử tri Quảng Ngãi kiến nghị nhiều vấn đề về an sinh, xã hội

Quảng Ngãi

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương đã trả lời, làm rõ một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri. (Ảnh: Đinh Hương/TTXVN)

TTXVN - Sáng 6/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi gồm Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội; Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan đã tiếp xúc cử tri tại xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã thông tin đến cử tri hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh luôn hướng đến các vấn đề quan trọng của đất nước, của tỉnh, gắn với cuộc sống của cử tri.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. (Ảnh: Đinh Hương/TTXVN)

Cử tri đã có nhiều phản ánh gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, trong đó, tập trung vào những vấn đề như: Dự án 51 ha của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, mặc dù đã nhận tiền bồi thường, tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc, đã nhận được đất tái định cư nhưng vẫn chưa có quyết định để giao đất cho người dân; tình hình ô nhiễm môi trường do một số nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất gây ra; khu dân cư Cà Ninh thi công dang dở, hạ tầng chưa đồng bộ gây khó khăn cho việc xây dựng nhà cửa của các hộ dân được phân đất tái định cư. Bên cạnh đó, các khu đất dịch vụ nằm dọc theo bờ kè thuộc Khu Tái định cư trên địa bàn thôn Tân Hy 2, xã Bình Đông đã bỏ hoang nhiều năm, gây lãng phí quỹ đất công, cần có cơ chế cho nhân dân thuê để kinh doanh...

Cử tri đề nghị cần duy tu, sửa chữa các tuyến đường và lắp đặt hệ thống camera theo dõi, xử lý các hành vi vi phạm giao thông ở Khu kinh tế Dung Quất để nhân dân đi lại thuận tiện, giảm thiểu tai nạn giao thông; Ủy ban nhân dân tỉnh có cơ chế để người dân đang sinh sống tại các khu tái định cư được tách thửa vì hiện nay người dân sinh sống ổn định không thể tách thửa hoặc tặng cho con… Đề nghị Chính phủ quan tâm xem xét, hỗ trợ cho hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Ủy ban nhân dân tỉnh kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các bộ, ngành liên quan phân cấp và chuyển đổi Cảng cá sông Trà Bồng thành Cảng cá loại 2 để ngư dân trong khu vực Sa Cần được xác nhận trước khi rời bến đi đánh bắt xa bờ.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương đã trả lời, làm rõ một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ghi nhận, cảm ơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời trao đổi làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng tiếp thu, tổng hợp đầy đủ ý kiến của cử tri để gửi Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, địa phương xem xét, giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân theo quy định./.

Đinh Hương

Xem thêm