Chỉ đạo, Điều hành

Cán bộ, công chức trẻ Khối các cơ quan Trung ương tích cực học tập và làm theo Bác

Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương đã triển khai nhiều đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, lan tỏa sâu rộng đến từng cấp bộ Đoàn, từng chi đoàn, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức trẻ.

75 đoàn viên, thanh niên tiên tiến, đại diện cho hơn 80 nghìn đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tại Lễ báo công dâng Bác. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

TTXVN - Trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023, ngày 25/5, Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương tổ chức Diễn đàn “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Những giá trị trong xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ giai đoạn hiện nay”.

Diễn đàn là cơ hội để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Khối các Cơ quan Trung ương tiếp tục nâng cao nhận thức và có thêm nhiều bài học kinh nghiệm trong việc vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực tiễn công tác, rèn luyện của bản thân. Qua đó, không ngừng góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ khối các cơ quan Trung ương có khát vọng cống hiến, đủ bản lĩnh, tri thức, có quyết tâm hành động mạnh mẽ để hiện thực hóa những chỉ dạy sâu sắc của Bác.

Phát biểu đề dẫn, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Ngọc Điệp nhấn mạnh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh là việc làm rất cần thiết, là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu đối với mỗi người dân Việt Nam, nhất là đối với các cán bộ, công chức trẻ - những người kế thừa và tiếp bước các thế hệ cha anh trong gìn giữ, phát triển các thành quả của cách mạng Việt Nam, nhằm xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác từng mong đợi.

Trong những năm qua, Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương đã phát động đội ngũ cán bộ, công chức trẻ trong phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác, triển khai nhiều đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, lan tỏa sâu rộng đến từng cấp bộ Đoàn, từng chi đoàn, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức trẻ.

Tính tích cực, tiên phong, gương mẫu trong triển khai các nhiệm vụ chuyên môn được phát huy, xuất hiện ngày càng nhiều các gương cán bộ, công chức trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác, học tập, nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài, sáng kiến hữu ích. Nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng có tác động lan tỏa, ảnh hưởng trên phạm vi cả nước.

Học tập và làm theo lời Bác đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên, nhu cầu tự thân, là việc làm quan trọng trong hành trình trưởng thành, phát triển của mỗi cán bộ, công chức trẻ Khối các Cơ quan Trung ương. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ của Khối đã có nhiều đóng góp quan trọng, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng tại các cơ quan Trung ương.

Tại diễn đàn, các đại biểu đều thống nhất khẳng định, trong những năm gần đây, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Khối đã có sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động, đã coi việc học tập, làm theo lời Bác là việc làm thường xuyên, nhu cầu tự thân, việc làm quan trọng trong hành trình tu dưỡng, rèn luyện, trưởng thành, phát triển của mỗi cán bộ, công chức trẻ.

Theo Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng, từ việc học tập và làm theo lời Bác, tuổi trẻ Khối các Cơ quan Trung ương đã ra sức phấn đấu lao động, học tập, rèn luyện về mọi mặt, luôn năng động, sáng tạo, lạc quan, tự tin, dám nghĩ, dám làm, có ý chí khắc phục mọi khó khăn vươn lên với khát vọng cống hiến mạnh mẽ; luôn sống nhân ái, sẻ chia, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Các mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác có sức lan tỏa và thuyết phục cao đã xuất hiện ngày càng nhiều, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Quang Trường đánh giá cao việc tổ chức Diễn đàn lần này của Đoàn Khối; cho rằng Diễn đàn được tổ chức vào dịp hết sức có ý nghĩa, là hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Quang Trường đề nghị Ban Thường vụ Đoàn Khối tiếp thu tối đa các ý kiến tại Diễn đàn; khẩn trương cụ thể hóa trong thực tiễn công tác chỉ đạo, triển khai để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới ngày càng đạt hiệu quả thiết thực hơn.

Trước đó, sáng 25/5, Đoàn đại biểu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Khối đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Hiền Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm