Pháp luật

Cà Mau: Xác minh thông tin lãnh đạo huyện "mặc cả chung chi" với nhà thầu

Cà Mau

Qua làm việc, ông N.V.S, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, người được cho là nhân vật trong clip phủ nhận mình là người trong đoạn clip nói trên.

Ông Lê Văn Ngời, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau (đứng) thông tin về việc tỉnh Cà Mau đã thành lập một tổ công tác để xác minh vụ việc. (Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN)

TTXVN - Trước thông tin trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip với nội dung được cho là của một Phó Chủ tịch huyện đang “mặc cả” phần trăm phí “lại quả” công trình với một nhà thầu, chiều 29/5, tỉnh Cà Mau đã tổ chức buổi họp báo thông tin bước đầu về kết quả rà soát, xác minh vụ việc.

Chủ trì buổi họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt cho biết, sáng 29/5, lãnh đạo UBND tỉnh đã triệu tập cuộc họp để nghe các bên liên quan trình bày; đồng thời chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra, xác minh nội dung trong đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội trong những ngày qua.

Qua làm việc, ông N.V.S, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, người được cho là nhân vật trong clip phủ nhận mình là người trong đoạn clip nói trên. “Tại buổi làm việc, ông S cũng có nghe đi nghe lại đoạn clip nhưng giọng nói lúc này lúc khác, không xác định được chính xác giọng của ai nên đề nghị cơ quan chức năng xác minh làm rõ. Ông S cũng chủ động rà soát các nhà thầu có hợp đồng thực hiện công việc tư vấn thiết kế trên địa bàn huyện, các nhà thầu này cho rằng không biết và không liên quan về nội dung clip trên”, ông Hồ Trung Việt thông tin.

Ông Hồ Trung Việt khẳng định, lãnh đạo địa phương rất quan tâm vấn đề này, xác định đây là vụ việc rất nghiêm trọng, cần phải khẩn trương xác minh làm rõ sự thật để có hướng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Do đó, sau khi nắm được thông tin vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, kiêm Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan, địa phương nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc.

Về kết quả xác minh đối với chủ tài khoản đăng đoạn clip lên mạng xã hội, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau Nguyễn Văn Đen cho biết, Thanh tra Sở đã xác định tài khoản tạo lập vào ngày 27/5 và đăng 2 clip vào tối cùng ngày với nội dung gần giống nhau về việc Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân “mặc cả nhận lại quả". Tuy nhiên, chủ tài khoản đang sử dụng tính năng ẩn danh nên chưa tìm được thông tin cụ thể. Sở đang tiếp tục xác minh thông tin về tài khoản trên.

Ngày 27/5, một tài khoản mạng xã hội Facebook có tên “Thanh Hai” đăng tải đoạn clip dài 1 phút 58 giây ghi lại nội dung cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa một nhà thầu và một người tên Sơn, được cho là Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân đang mặc cả phần "lại quả" công trình và chú thích "Luật chơi phó Chủ tịch huyện Phú Tân VUA SƠN"./.

Huỳnh Anh

Xem thêm