Pháp luật

Bình Phước: Tử hình đối tượng đâm chết 2 mẹ con bạn gái

Bình Phước

Lê Công Minh từng có 4 tiền án về các tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, đánh bạc (2 lần) và cố ý gây thương tích.

Bị cáo Minh tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: Tất Thành/TTXVN)

TTXVN -Ngày 20/2, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Công Minh (35 tuổi, ngụ xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) tử hình về tội giết người.TXVN -Ngày 20/2, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Công Minh (35 tuổi, ngụ xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) tử hình về tội giết người.

Theo cáo trạng, Lê Công Minh và chị Phạm Thị Phục Hưng (32 tuổi) có quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên, trong thời gian quen biết 2 người thường xảy ra mâu thuẫn và Minh thường đánh chị Hưng nên bà Trần Thị Kim Phượng (67 tuổi, mẹ chị Hưng) nhiều lần đuổi Minh ra khỏi nhà khi Minh đến nhà chơi.

Bị cáo Minh tại phiên tòa. (Ảnh: Tất Thành/TTXVN)

Khoảng 16 giờ ngày 9/2/2021, sau khi đã uống rượu, Minh nhờ bạn chở đến nhà chị Hưng (tại tổ 1, ấp Tổng Cui Lớn, xã Phước An, huyện Hớn Quản) để lấy xe máy trả cho bạn. Tới nơi, Minh gặp bà Phượng thì bị bà nắm tóc kéo ra khỏi nhà. Lúc này, chị Hưng từ trong nhà tắm chạy ra can ngăn, gỡ tay của bà Phượng ra nhưng không được. Bà Phượng tiếp tục nắm tóc và đánh vào đầu, mặt của Minh.

Minh sau đó lấy 1 con dao bấm trong túi quần đâm liên tiếp nhiều nhát vào người bà Phượng. Chị Hưng trong lúc can ngăn cũng bị Minh cầm dao đâm thấu ngực, bụng khiến cả 2 tử vong. Sau khi gây án, Minh lấy xe máy cùng con dao rời khỏi hiện trường. Cùng ngày Minh bị Công an huyện Hớn Quản bắt giữ và đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Lê Công Minh từng có 4 tiền án về các tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, đánh bạc (2 lần) và cố ý gây thương tích./.

Đậu Tất Thành

Xem thêm