Pháp luật

Bắt tạm giam cán bộ địa chính "vòi tiền", gây khó dễ cho dân

Nghệ An

Công an huyện Diễn Châu phát hiện Chu Thị Điệp chiếm đoạt số tiền 20 triệu đồng của một người dân có nhu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Vietnam+)

TTXVN- Ngày 12/2, thông tin từ Công an Nghệ An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Chu Thị Điệp (sinh năm 1982, trú tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Qua công tác nắm tình hình, Cơ quan Công an phát hiện đối tượng Chu Thị Điệp là cán bộ địa chính xã Diễn Trường đã cố tình gây khó dễ, đưa ra nhiều thủ tục, bắt người dân đi lại nhiều lần khi thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với mục đích "vòi tiền". 

Công an huyện Diễn Châu phát hiện Chu Thị Điệp chiếm đoạt số tiền 20 triệu đồng của một người dân có nhu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tại cơ quan Công an, đối tượng này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Tại một số địa phương trong tỉnh Nghệ An, thời gian qua xuất hiện tình trạng một số cán bộ địa chính nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân, kéo dài thời gian khi thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai, nhất là việc tách thửa, làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Nhiều cán bộ địa chính không làm tròn chức trách, nhiệm vụ của mình, lợi dụng chức danh, nghề nghiệp được phân công để trục lợi, gây bức xúc cho người dân và dư luận. Nhiều người dân đã có thông tin, phản ánh đến các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an Nghệ An, Công an một số địa phương trong tỉnh đã vào cuộc quyết liệt, xác lập chuyên án nhằm phát hiện, đấu tranh với các hành vi sai trái này. Đã có một số cán bộ địa chính tại một số địa phương bị khởi tố, bắt tạm giam, nhận được sự đồng tình, hoan nghênh của người dân./.

Văn Nhật

Xem thêm