Văn hóa

Báo chí góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Cao Bằng

Hội Báo Xuân Quý Mão có hơn 200 ấn phẩm của các cơ quan báo chí, cơ quan, ban, ngành trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày.

Cắt băng khai trương Hội Báo xuân Quý Mão năm 2023. (Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN)

TTXVN - Ngày 31/1, Hội Nhà báo phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội Báo Xuân Quý Mão.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh đề nghị, các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng cả về nội dung, hình thức các tác phẩm, ấn phẩm báo chí. Những người làm báo cần nâng cao bản lĩnh, sáng tạo, tâm huyết với nghề, luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chương trình phát triển kinh tế - xã hội; không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ để có nhiều hơn nữa những tác phẩm có chất lượng cao, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự đồng thuận cao trong xã hội; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và sự phát triển của Cao Bằng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh, năm 2022, báo chí Cao Bằng đã phản ánh đậm nét, trung thực, kịp thời những sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội. Nội dung thông tin phong phú, toàn diện, có tính phản biện xã hội cao, tập trung vào các vấn đề lớn, quan trọng của tỉnh như: phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường quốc phòng, an ninh; chăm lo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo; tuyên truyền thông tin đối ngoại, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin của nhân dân trong và ngoài tỉnh... Công tác thông tin, truyền thông ngày càng bám sát hơn với thực tế đời sống xã hội; chủ động nắm bắt các sự kiện, kịp thời thông tin, định hướng dư luận xã hội bảo đảm khách quan, chính xác, có trọng tâm, trọng điểm.

Đoàn viên lực lượng Bộ đội Biên phòng đọc sách tại Hội báo xuân Quý Mão năm 2023. (Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN)

Cơ quan báo chí đã chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền đối với các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương, tăng cường cung cấp thông tin và chỉ đạo thông tin theo định hướng về các chương trình, mục tiêu lớn của Đảng, Nhà nước tạo sự đồng thuận trong xã hội. Các phóng viên, nhà báo đã có nhiều bài viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Các cơ quan chức năng đã có nhiều giải pháp trong việc đấu tranh xử lý thông tin xấu độc trên môi trường mạng internet, bước đầu đạt kết quả tích cực…

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng Nguyễn Hoài Nam, Hội có 94 hội viên, hoạt động chủ yếu tại 3 cơ quan báo chí của tỉnh (Báo Cao Bằng, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cao Bằng, Tạp chí Non nước Cao Bằng) và hai cơ quan thường trú của báo chí Trung ương tại địa phương là Thông Tấn xã Việt Nam và Báo Nhân Dân.

Hội Báo Xuân Quý Mão có hơn 200 ấn phẩm của các cơ quan báo chí, cơ quan, ban, ngành trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày. Đây là bức tranh toàn cảnh sinh động, phong phú, hấp dẫn cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về sự phát triển, những thành tựu của mọi miền đất nước, của tỉnh Cao Bằng trong năm qua và những dự báo về sự phát triển trong năm mới.

Sự kiện cũng là dịp để các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình và những người làm báo của tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe ý kiến từ độc giả về những hạn chế để tự khắc phục, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng báo chí, phục vụ tốt hơn tiến trình xây dựng địa phương ngày càng phát triển…/.

Chu Hiệu

Xem thêm