Giáo dục

Bắc Ninh nâng cao chất lượng giáo dục Mầm non

Bắc Ninh

Hội thi giúp trẻ mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động tập thể; đồng thời, phát hiện những tài năng, năng khiếu và phát triển phong trào văn nghệ trong cơ sở giáo dục Mầm non.

Các đội tham dư các phần thi. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

TTXVN - Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi “Gia đình và người công dân tí hon” năm học 2022 - 2023.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Ngọc cho biết, Hội thi giúp trẻ mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động tập thể; đồng thời, phát hiện những tài năng, năng khiếu và phát triển phong trào văn nghệ trong cơ sở giáo dục Mầm non; nâng cao nhận thức và kỹ năng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của cha mẹ và giáo viên. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của ngành học Mầm non, thu hút sự quan tâm, phối hợp của cha mẹ trẻ và các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp chính quyền nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Hội thi thu hút 8 đội đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố với 80 thành viên tham gia, gồm: trẻ mẫu giáo, phụ huynh và giáo viên Mầm non. Các đội tham gia thi 5 nội dung gồm: Thi chào hỏi; Thi khéo tay; Thi tài năng; Thi hiểu nhau và Thi ai nhanh, ai khỏe.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao đã trao giải Xuất sắc cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du; giải Nhất cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Phong; giải Nhì cho Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Ninh và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Bình; các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lương Tài, thành phố Từ Sơn, thị xã Quế Võ và thị xã Thuận Thành đoạt giải Ba. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ cho các gia đình tham dự.../.

Quang Nhiều

Tin liên quan

Xem thêm