Xã hội

Bắc Giang nhân rộng điển hình trong các phong trào thi đua

Bắc Giang

Những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh luôn có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức lao động và tổ chức Công đoàn.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho công nhân lao động tiêu biểu. (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

TTXVN - Ngày 28/4, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang tổ chức tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu lần thứ 14, năm 2023.

Tại đây, 137 công nhân lao động tiêu biểu được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen là những cá nhân có thành tích xuất sắc nhất, đại diện hơn 300 nghìn công nhân lao động của tỉnh đã vượt khó vươn lên trở thành những cá nhân điển hình, đi đầu trong các phong trào thi đua.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn khẳng định, những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh luôn có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức lao động và tổ chức Công đoàn.

Năm 2023, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tập trung các giải pháp đảm bảo việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân viên chức lao động; quan tâm huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển khu nhà ở xã hội, các công trình phúc lợi, thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục phục vụ người lao động và gia đình, nhất là tại các khu công nghiệp, nơi tập trung đông công nhân; kịp thời hỗ trợ người lao động ứng phó, thích ứng, giải quyết các khó khăn, thách thức, rủi ro...

Liên đoàn Lao động tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp; đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động của tổ chức công đoàn; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng và người sử dụng lao động giải quyết kịp thời, dứt điểm những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở liên quan đến việc thực hiện hợp đồng lao động, chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các quyền lợi của người lao động. Công nhân viên chức lao động trong cả tỉnh không ngừng học tập, nâng cao trình độ, lao động sáng tạo, đóng góp cho sự lớn mạnh hơn nữa của doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và của tỉnh Bắc Giang.

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang thường xuyên phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động như "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"... Qua đó đã có hàng nghìn đề tài, sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả. Sơ kết giai đoạn I Chương trình "1 triệu sáng kiến" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã có 50.748 sáng kiến, đứng thứ 4 toàn quốc.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang trao kinh phí xây mới, sửa chữa "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 50 cán bộ công đoàn, công nhân viên chức lao động có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở Mái ấm công đoàn cho 10 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn./.

Đồng Thúy

Tin liên quan

Xem thêm