Thời tiết

Bắc Bộ trời lạnh về đêm

Dự báo, đêm 8/2 và ngày 9/2: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, đêm và sáng sớm trời lạnh.

Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng. (Ảnh: Nguồn/TTXVN)

 

TTXVN - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tối 8/2, Bắc Bộ tiếp tục có mưa phùn, trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi.

Trước những hình thái thời tiết mưa phùn, nồm ẩm diễn ra gần đây, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho rằng, thời tiết nồm ẩm gây trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Độ ẩm cao trên 85% là môi trường thuận lợi cho các loại tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già. Ngoài ra, thời tiết nồm ẩm cũng là điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh phát sinh và gây hại rau vụ Xuân, nhất là bệnh sương mai, rệp muội...

Để phòng, tránh hiện tượng nồm, ẩm ướt trong nhà, ông Nguyễn Văn Hưởng khuyến cáo các gia đình nên luôn đóng kín cửa nhà, bật điều hòa để chế độ hong khô không khí, sử dụng các vật liệu hút ẩm như báo cũ, than củi hoặc các máy hút ẩm chống nồm, lau nhà bằng giẻ lau khô...

Dự báo, đêm 8/2 và ngày 9/2: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C; riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C; riêng vùng núi có nơi trên 26 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù rải rác; phía Nam đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 23 - 26 độ C; phía Nam 27 - 30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, miền Đông có nơi trên 35 độ C./.

Diệu Thúy

Xem thêm