Pháp luật

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạm giữ đối tượng làm giả giấy khám sức khỏe

Bà Rịa-Vũng Tàu

Theo điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Long Điền xác định Minh đã làm giả hồ sơ khám sức khỏe để bán cho nhiều người.

Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Minh. (Ảnh: Nguồn Công an cung cấp)

TTXVN- Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạm giữ Phan Phùng Hải Minh (25 tuổi, ở huyện Long Điền) để điều tra làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Long Điền xác định Minh đã làm giả hồ sơ khám sức khỏe để bán cho nhiều người. Trước đó, Công an thị trấn Long Điền kiểm tra hành chính nơi ở của đối tượng tại khu phố Long Sơn, thị trấn Long Điền, phát hiện Minh đang có hành vi làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức. Tang vật thu giữ gồm 21 con dấu giả của nhiều cơ quan, tổ chức và các giấy khám sức khỏe.

Phan Phùng Hải Minh khai nhận đang là công nhân của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Châu Đức. Khoảng tháng 9/2022, Minh thấy nhiều người cần giấy khám sức khỏe để xin việc làm nên nảy sinh ý định làm giả.

Minh lên mạng xã hội Facebook tìm người làm giả các con dấu của Trung tâm Y tế huyện Long Điền, Bệnh viện Bà Rịa...để đặt mua. Ngoài ra, Minh lên mạng internet tìm hiểu các chữ ký rồi làm giả chữ ký của nhiều bác sĩ khác nhau để phục vụ cho việc làm giả giấy khám sức khỏe.

Tiếp đó, Minh mua tài khoản Facebook lấy tên là Tú Trinh và Nguyễn Thương đăng trên các trang "Việc làm Vũng Tàu" "Việc làm Châu Đức" "Việc làm Tân Thành"…kèm theo số điện thoại liên lạc để khách hàng giao dịch. Khi có người đặt mua giấy khám sức khỏe, Minh làm rồi hẹn địa điểm để giao. Mỗi giấy khám sức khỏe, Minh bán với giá 200.000 đồng.

Ngoài ra, Minh còn nhận làm giấy chứng nhận nghỉ việc để hưởng bảo hiểm xã hội cho những người có nhu cầu với giá 50.000 đồng/tờ…

Phan Phùng Hải Minh khai nhận từ tháng 9/2022 đến giữa tháng 2/2023, mỗi ngày đối tượng làm hồ sơ giả bán cho những người có nhu cầu để thu tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng./.

Mạnh Dương

Xem thêm