Thể thao

9 đội tham gia Giải vô địch Bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023

Giải vô địch Bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023-Cúp VTVcab sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc từ ngày 25/4 đến ngày 2/5 với sự tham gia của 9 đội bóng.

Quang cảnh buổi họp. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

TTXVN - Giải vô địch Bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023 - Cúp VTVcab sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc từ ngày 25/4 đến ngày 2/5. Giải thu hút sự tham gia của 8 đội bóng và chủ nhà Việt Nam, đây được coi là Giải chuẩn bị cho các cô gái nước ta trước khi bước vào thi đấu tại SEA Games 32. Thông tin trên được ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức cho biết tại buổi họp báo diễn ra sáng 11/4 tại Hà Nội.

Cụ thể, Giải đấu có sự tham dự của các câu lạc bộ mạnh nhất ở châu Á như: Hisamitsu Springs (Nhật Bản), Liaoning Donghua (Trung Quốc), Diamond Food Fine Chef Sport Club (Thái Lan), King Whale Taipei (Đài Bắc, Trung Quốc), Paykan (Iran), Altay (Kazakhstan), Khuvsgul Erchim (Mông Cổ), Hip Hing VC (Hongkong, Trung Quốc) và Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam với tên gọi Sport Center I.

Ký kết giữa Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam với đơn vị tài trợ giải đấu. (Ảnh: TTXVN phát)
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn phát biểu. (Ảnh: TTXVN phát)

Tất cả 9 đội bóng được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm từ ngày 25-29/4. Từ ngày 30/4, căn cứ kết quả thi đấu vòng bảng, các đội sẽ thi đấu xếp hạng từ ngày 1-4 và từ  ngày 5-9, Ban Tổ chức sẽ trao cúp và huy chương cho các đội đạt thứ hạng Nhất, Nhì, Ba; ngoài ra có 8 giải thưởng cá nhân với các danh hiệu như: Vận động viên toàn diện, chủ công xuất sắc, vận động viên phụ công xuất sắc, vận động viên chuyền hai xuất sắc... Đội vô địch Giải này sẽ là đại diện duy nhất của châu Á tham dự Giải vô địch các câu lạc bộ Thế giới diễn ra vào tháng 12/2023 tại Trung Quốc.

Theo ông Trần Đức Phấn, Giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023 là cơ hội để Đội tuyển nữ Việt Nam thử nghiệm, cọ xát chuyên môn, hướng tới mục tiêu bảo vệ tấm huy chương Bạc ở SEA Games 32 sẽ diễn ra trong tháng 5/2023 tại Campuchia.

Ông Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ, tỉnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu. Sân thi đấu đã được nâng cấp, công tác bảo vệ an toàn các trận đấu sẽ được đặc biệt chú ý. Thêm vào đó, Giải đấu chủ yếu phát hành giấy mời, đồng thời sẽ có một số lượng vé được bán ra với giá từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng/vé để lan tỏa tình yêu môn thể thao này đến nhiều người hâm mộ bóng chuyền. 

Ông Phạm Văn Hồng, Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam - đơn vị tài trợ cho giải đấu thông tin: Nhà trường muốn góp sức động viên các tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam đạt được thành tích cao trong giải đấu quốc tế lớn này. Đồng thời, thông qua Giải đấu, nhà trường muốn gửi thông điệp về xây dựng, hình thành thói quen luyện tập thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Với sự tham dự của các đội bóng có trình độ chuyên môn cao ở châu lục, những trận đấu hấp dẫn, sôi động của Giải vô địch bóng chuyền các câu lạc bộ nữ Châu Á năm 2023 Cúp VTVcab sẽ thu hút không chỉ khán giả tỉnh Vĩnh Phúc, mà cả người hâm mộ bóng chuyền cả nước theo dõi./.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm