Văn hóa

75 năm thi đua ái quốc: Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Thái Nguyên

Triển lãm giới thiệu gần 200 ảnh, tài liệu quý về những tấm gương “người tốt, việc tốt” của nhiều tổ chức, cá nhân tiêu biểu ở tất cả các ngành, các cấp trong các phong trào thi đua yêu nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm. (Ảnh: Quân Trang/TTXVN)

TTXVN - Ngày 26/5, tại Nhà trưng bày bảo tàng, Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa (xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) đã khai mạc triển lãm ảnh, tư liệu với chủ đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Triển lãm do Ban quản lý Khu di tích phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023); 76 năm Bác Hồ về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20/5/1947-20/5/20) và 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023).

Các em học sinh tham quan Triển lãm. (Ảnh: Quân Trang/TTXVN)

Triển lãm giới thiệu gần 200 ảnh, tài liệu quý về những tấm gương “người tốt, việc tốt” của nhiều tổ chức, cá nhân tiêu biểu ở tất cả các ngành, các cấp trong các phong trào thi đua yêu nước. Triển lãm chia làm 2 phần, phần thứ nhất khẳng định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta; phần thứ hai giới thiệu những tấm gương tiêu biểu của các tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi hình ảnh, mỗi bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, dốc lòng, dốc sức vì lợi ích của cộng đồng, vì sự bình yên và phồn vinh của Tổ quốc... đã được các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng bộ khối cơ quan các tỉnh, thành trong cả nước giới thiệu và tôn vinh.

Triển lãm góp phần quan trọng vào việc cổ vũ kịp thời những tấm gương “người tốt, việc tốt” tiếp tục nhân rộng trong cộng đồng của đồng bào ta ở trong và ngoài nước, đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh thành việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay./.

Trần Trang

Xem thêm