Sức khỏe

7/9 nạn nhân ngộ độc do ăn cá chép muối ủ chua đã được xuất viện

Quảng Nam

Nhờ sự cứu chữa kịp thời của các y, bác sĩ, 7/9 người bị ngộ độc phải cấp cứu đã nhanh chóng trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Bệnh nhân ngộ độc Botulinum đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Nam. (Ảnh: TTXVN phát)

Chiều 6/4, bác sĩ Tô Mười - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi Bắc Quảng Nam cho biết: Nhờ triển khai phác đồ cứu chữa khoa học, kịp thời và hợp lý, đã có 7/9 nạn nhân bị ngộ độc do ăn cá chép muối ủ chua ở huyện miền núi Phước Sơn được xuất viện. Hai người còn lại là Y Ngái, Hồ Văn Điều vẫn thường bị biến chứng, rối nhịp thở, cần tiếp tục theo dõi trong vài ngày tới.

Vui mừng sau khi bình phục, xuất viện, ông Hồ Văn Tý, ở xã Phước Đức chia sẻ, ông và các nạn nhân bị ngộ độc rất xúc động, bày tỏ lòng biết ơn các y, bác sĩ đã tận tình cứu chữa. Nhờ sự cứu chữa kịp thời của các y, bác sĩ, 7/9 người bị ngộ độc phải cấp cứu mới nhanh chóng trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Để phòng tránh các vụ ngộ độc do sử dụng cá chép muối ủ chua, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân, ngay sau khi xảy ra các vụ ngộ độc, lực lượng chức năng cùng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã tích cực tuyên truyền, khuyến cáo đến người dân trên địa bàn không nên sử dụng cá chép muối ủ chua trong ăn uống hàng ngày.

Trước đó, như phóng viên TTXVN tại Quảng Nam đã đưa tin, từ ngày 7-18/3, trên địa bàn huyện Phước Sơn có 2 vụ với 9 nạn nhân bị ngộ độc Botulinum do ăn cá chép muối ủ chua./.

Trịnh Bang Nhiệm

Xem thêm