Sức khỏe

16 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm, nghi do ăn kem mua ở cổng trường

Quảng Nam

16 học sinh học lớp 2 Trường Tiểu học Quế Hiệp ra mua kem trước cổng trường để ăn, sau khi ăn xong vài phút thì các em có triệu chứng mệt mỏi, nôn mửa.

TTXVN - Ông Nguyễn Phước Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng 20/4, trên địa bàn huyện xảy ra sự việc 16 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm, nghi do ăn kem ống được bán trước cổng trường.

Cụ thể, trong giờ ra chơi, 16 học sinh học lớp 2 Trường Tiểu học Quế Hiệp ra mua kem trước cổng trường để ăn, sau khi ăn xong vài phút thì các em có triệu chứng mệt mỏi, nôn mửa... Nhận được thông tin, thầy cô và cán bộ y tế của trường đã đưa các em đến Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn để cấp cứu. Nhờ phát hiện và cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe của các em đã ổn định; trong đó 14 em đã được cho về nhà, 2 học sinh còn lại ở lại Trung tâm Y tế huyện để tiếp tục theo dõi.

Theo ông Nguyễn Phước Sơn, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện Quế Sơn tiến hành lập biên bản vụ việc, đồng thời lấy mẫu kem mà các học sinh đã ăn để điều tra làm rõ nguyên nhân./.

Trịnh Bang Nhiệm

Xem thêm